+
Aa
-
like
comment

Taliban bắn chết nữ cảnh sát đang mang thai 8 tháng ngay trước mặt chồng và con

06/09/2021 10:52

Nữ cảnh sát Banu Negar là giám thị của một nhà tù ở địa phương, đang mang thai 8 tháng vào thời điểm bị hành quyết hôm thứ Bảy (4/9).

Taliban bắn chết nữ cảnh sát đang mang thai 8 tháng ngay trước mặt chồng và con

Tờ Evening Standard của Anh dẫn lời các nhân chứng cho biết, một nữ cảnh sát Afghanistan đang mang thai đã bị phiến quân Taliban bắn chết ngay trong nhà mình, trước mặt chồng và con của cô.

Cụ thể, nữ cảnh sát Banu Negar đã bị các tay súng Taliban hành quyết tại nhà riêng ở Firozkoh, thủ phủ của tỉnh Ghor, miền Trung Afghanistan.

Nữ cảnh sát Banu Negar là giám thị của một nhà tù ở địa phương, đang mang thai 8 tháng vào thời điểm bị hành quyết hôm thứ Bảy (4/9).

Tuy nhiên, phát biểu trên kênh truyền hình BBC, Taliban cho rằng họ không liên quan đến cái chết của Banu Negar và đang tiến hành điều tra về vụ việc đó.

Người phát ngôn của Taliban Zabiullah Mujaheed nói: “Chúng tôi đã biết về vụ việc và tôi xác nhận rằng Taliban không giết hại cô ấy. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra”.

Taliban bắn chết nữ cảnh sát đang mang thai 8 tháng ngay trước mặt chồng và con - Ảnh 1.
Một tay súng Taliban trên đường phố Kabul. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Mujaheed thậm chí còn khẳng định Taliban đã tuyên bố ân xá cho những người từng làm việc cho chính quyền cũ.

Ông Mujaheed cho rằng cái chết của Banu Negar là do “thù hằn cá nhân” hoặc “vì một lý do nào đó khác”.

Trước đó, ba tay súng đã ập đến ngôi nhà của Banu Negar và khám xét nó trước khi trói các thành viên trong gia đình lại và thực hiện vụ giết người tàn bạo này.

Một số bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những bức tường trong ngôi nhà vương vãi máu cùng thi thể biến dạng của cô.

Taliban hiện đang cố gắng thể hiện một hình ảnh khoan dung và ôn hòa hơn so với trước đây kể từ khi lên nắm quyền ở Afghanistan từ ngày 15/8 vừa qua. Thế nhưng, một số vụ bạo lực kinh hoàng vẫn xảy ra ở Afghanistan dưới chế độ mới.

Các chiến binh Taliban đã được nhìn thấy đi đến từng nhà để săn lùng những người từng làm việc cho lực lượng an ninh Afghanistan và các đồng minh phương Tây.

Đầu tuần trước, một nữ cảnh sát cấp cao của Afghanistan đã phải bỏ trốn sau khi bị Taliban đánh đập dã man.

Gulafroz Ebtekar, 34 tuổi, là Phó Cục Trưởng Cục Điều tra Tội phạm của Bộ Nội vụ Afghanistan và được coi là hình mẫu cho phụ nữ Afghanistan hiện đại khi thường xuyên hiện diện trên truyền thông.

Cô đã bị Taliban chọn làm mục tiêu tấn công ngay tại các cổng bên ngoài sân bay quốc tế Hamid Karzai ở Kabul.

Sự việc xảy ra sau khi Taliban tiến hành trấn áp những người phụ nữ Afghanistan biểu tình đòi quyền bình đẳng bằng cách bắn chỉ thiên và xả hơi cay vào một cuộc tuần hành ôn hòa hôm thứ Bảy.

Tú Anh

Bài mới
Đọc nhiều