+
Aa
-
like
comment

Taiwan News: Đến 2035, Việt Nam sẽ vượt xa Đài Loan

Bảo Trâm - 04/01/2021 09:48

Trang Taiwan News vừa có bài viết nhận định “Việt Nam sẽ tăng tốc, vượt xa Đài Loan”, dựa theo heo một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Nhật Bản (JCER) công bố gần đây.

Theo đó, vào năm 2035, nền kinh tế Việt Nam có khả năng vượt qua Đài Loan, còn Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành cường quốc kinh tế hàng đầu vào khoảng năm 2028.

Theo tài liệu mà JCER công bố thông qua việc xem xét sự phát triển kinh tế tại Châu Á-Thái Bình Dương trong 15 năm tới, đặc biệt là sau khi đại dịch Covid-19 khiến thế giới khủng hoảng trầm trọng. JCER đã chọn Việt Nam là một trong những quốc gia có khả năng phục hồi nhanh nhất thế giới sau đại dịch.

Bảng số liệu thống kê GDP của các nước trong khu vực ASEAN năm 2020.

Với nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng 6%/năm trong tương lai thì đến năm 2035, Việt Nam có khả năng sẽ vượt qua Đài Loan, trở thành nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á. Ngoài ra, Đài Loan sẽ phải đối mặt với các vấn đề do dân số già, khiến kinh tế trở nên chậm phát triển.

Cũng theo Taiwan News, Trung Quốc cũng là một trong số ít quốc gia có khả năng phục hồi sau đại dịch, từ đó giúp nền kinh tế Trung Quốc có thể vượt qua Mỹ vào năm 2028 hoặc 2029.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Taiwan News)

Bài mới
Đọc nhiều