+
Aa
-
like
comment

Tài xế xe tải dương tính COVID-19, từng đi Bình Định, Đắk Lắk, Đồng Nai, Long An…

12/07/2021 11:46

Tài xế người Phú Yên lái xe chở hàng đi và đến nhiều tỉnh vừa được phát hiện mắc COVID-19 do lây nhiễm từ con ruột.

Thông tin dịch tễ ngày 12-7 từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết đó là anh N. (43 tuổi, ở xã An Mỹ, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Theo đó, ngày 28-6, anh N. cùng một tài xế lái xe tải từ xã An Mỹ đến bỏ hàng ở một xí nghiệp thức ăn gia súc tại phường Nhơn Hội (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Trước khi vào TP Quy Nhơn, hai tài xế đã được test nhanh COVID-19 tại chốt kiểm dịch dốc Quy Hòa và cho kết quả âm tính. Khoảng 10-11h ngày 29-6, anh N. lái xe đến nhà máy Dehes ở KCN Nhơn Hòa (TP Quy Nhơn) bốc hàng.

Từ tối 1-7 đến tối 4-7, anh N. lái xe tải vận chuyển hàng hóa đến cửa hàng gần bùng binh hồ sen thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk), đến xã Trừ Văn Thố và thị trấn Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), bốc hàng tại bãi đậu xe ở đường Võ Nguyên Giáp (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đậu chờ bốc hàng.

Sáng 5-7, tài xế này lái xe chở hàng từ Đồng Nai đến cảng quốc tế tại thị trấn Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, lúc 11-12h cùng ngày). Ngày 6-7, anh N. về lại nhà ở xã An Mỹ.

Do con của anh N. mắc COVID-19 (bệnh nhân 23650) nên anh được đưa đi cách ly tập trung. Ngày 8-7, anh được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 10-7 khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện anh đang điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tuy An trong tình trạng tỉnh táo, không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Phú Yên ngày 12-7, từ 17h chiều 11-7 đến 8h sáng 12-7, tỉnh này ghi nhận thêm 44 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc từ ngày 23-6 đến nay lên 557 ca.

5 kỹ sư, công nhân làm công trình tại KCN ở Phú Yên dương tính COVID-19

20210712 an phu
Khu công nghiệp An Phú ở TP Tuy Hòa (Phú Yên), nơi đã phát hiện có 7 người dương tính với SARS-CoV-2 từ cuối tháng 6-2021 đến nay

Theo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Phú Yên, 5 người là kỹ sư, công nhân của một nhà thầu đang xây dựng nhà xưởng cho một công ty trong KCN An Phú dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 1 người đến từ tỉnh Đắk Lắk, 1 người từ Quảng Nam và 3 người từ Đà Nẵng. Có người đến Phú Yên từ tháng 5, có người đến công tác từ ngày 20-6 trở lại đây.

Theo thông tin dịch tễ, các kỹ sư, công nhân này khi vừa đến Phú Yên đều có khai báo y tế và họ được cách ly tại một khách sạn ở TP Tuy Hòa. Ngày 23-6, sau khi test nhanh tại công trường cho kết quả âm tính, họ được nhà thầu đưa bằng xe riêng về một homestay tại xã An Phú do công ty thuê để lưu trú.

Từ ngày 24 đến 26-6, nhóm kỹ sư, công nhân này làm tại công trường trong KCN An Phú, có tiếp xúc với các công nhân cùng thi công tại công trường và đều mang khẩu trang. Sau giờ làm, nhóm người này về lại homestay, đặt thức ăn tươi sống ship đến tận nơi và tự nấu nướng, ăn uống.

Trong đợt test nhanh vào ngày 10-7, nhóm 5 người này có kết quả dương tính, xét nghiệm khẳng định bằng PCR sau đó cũng dương tính. Hiện cả 5 người đã được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến phục hồi chức năng ở TP Tuy Hòa.

Trước đó, vào cuối tháng 6-2021, tại công ty mà nhóm kỹ sư, công nhân vừa nêu đang thi công nhà xưởng cũng phát hiện 2 ca dương tính là công nhân.

Ngày 12-7, ông Nguyễn Hoàng Phúc – phó trưởng Ban quản lý khu kinh tế Phú Yên – cho hay 5 ca F0 vừa phát hiện đang thi công khu nhà xưởng số 2, có tường rào ngăn cách, hoạt động độc lập với nhà xưởng đang sản xuất của công ty nêu trên.

Do vậy hiện chỉ dừng việc thi công nhà xưởng số 2, còn công ty vẫn hoạt động với mức độ giãn cách người – người cao, thường xuyên test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho quản lý, nhân viên, công nhân và kể từ sau 2 ca F0 hồi cuối tháng 6-2021 đến nay không phát hiện lây nhiễm chéo trong công ty.

DUY THANH

Bài mới
Đọc nhiều