+
Aa
-
like
comment

Tài xế xe biển xanh ‘vi phạm giao thông, phát ngôn phản cảm’ bị đình chỉ công tác

02/01/2020 19:26

Văn phòng Bộ NN-PTNT đã đình chỉ công tác đối với tài xế xe biển xanh 80A – 005.38 vì ‘vi phạm luật giao thông, phát ngôn gây phản cảm’.

Sau khi BC phản ánh thông tin Đậu xe nơi cấm đậu, tài xế xe biển xanh 80A bị phạt 700.000 đồng, Văn phòng Bộ NN-PTNT Cơ quan đại diện tại TP.HCM (Cơ quan đại diện) đã có công văn gửi Báo chí về việc “xử lý vụ vi phạm luật giao thông và phát ngôn gây phản cảm” đối với tài xế Nguyễn Huỳnh Anh Vũ (40 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM).

Nội dung công văn cho biết, ngày 30.12.2019, phía Cơ quan đại diện đã tổ chức họp kiểm điểm những người có liên quan đến vụ việc.

Theo đó, ngày 28.12.2019, tài xế Nguyễn Huỳnh Anh Vũ thực hiện lịch điều động để đưa lãnh đạo cơ quan đi công tác tại tỉnh Tiền Giang. Tài xế Vũ đã đậu xe dưới lòng đường – nơi cấm dừng, đỗ theo giờ. Việc này là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, và tài xế Vũ phải chịu trách nhiệm.

Phía Cơ quan đại diện cũng khẳng định “vấn đề phát ngôn và cử chỉ phản cảm của tài xế Vũ là vi phạm đạo đức, tác phong, thái độ của người lái xe ở một cơ quan Nhà nước, những hành động và lời nói đó là không thể chấp nhận được”.

Tài xế Vũ đã nhận thức được những sai phạm của mình, nhận lỗi và chịu trách nhiệm tự khắc phục các sai phạm đã xảy ra. Lãnh đạo Cơ quan đại diện cũng đã đình chỉ công tác đối với ông Vũ kể từ ngày 1.1.

Cũng theo công văn, một lãnh đạo Cơ quan đại diện (người trực tiếp tham gia chuyến công tác) đã nhận trách nhiệm cá nhân trong việc quản lý, giáo dục nhân viên, đồng thời tự đề xuất: Không nhận bất kỳ hình thức khen thưởng nào trong năm 2019 do để xảy ra vụ việc đáng tiếc nêu trên.

Như Cánh Cò đã đưa tin, Thanh tra Giao thông tỉnh Tiền Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 700.000 đồng đối với tài xế Nguyễn Huỳnh Anh Vũ, điều khiển xe biển xanh 80A – 005.38, do lỗi dừng và đỗ xe nơi có biển báo cấm dừng cấm đỗ. Tài xế có xuất trình giấy tờ xe ghi chủ xe đăng ký là Văn phòng Bộ NN – PTNT.

Liên quan đến vụ việc trên, trên mạng xã hội có xuất hiện đoạn clip được cho là ghi lại nội dung “trao đổi” giữa người dân địa phương và tài xế xe biển xanh kể trên, trong đó tài xế có một số phát ngôn gây bức xúc.

Kim Lan, Bắc Bình/TN

Bài mới
Đọc nhiều