+
Aa
-
like
comment

Tài xế thẫn thờ vì hai cốc bia giá 7 triệu đồng

18/03/2021 11:31

Dù biết vi phạm nồng độ cồn sẽ bị tăng mức phạt nhưng nhiều người vẫn điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia. Trong đó có nam tài xế N.N.Q bị CSGT xử phạt 7 triệu đồng dù chỉ uống hai cốc bia với bạn sau khi hết giờ làm. 

Tối 17/3, PV theo chân tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) do Thượng úy Vũ Mạnh Cường làm tổ trưởng thực hiện cao điểm kiểm soát lái xe vi phạm ma tuý, nồng độ cồn tại khu vực nút giao Xuân Thủy – Cầu Giấy (Hà Nội).

Theo ghi nhận của PV, hầu hết người tham gia giao thông đều chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ, hợp tác tốt với tổ công tác trong việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy. Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng ghi nhận một số trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Điển hình như nam tài xế N.N.Q điều khiển xe máy mang BKS 29L5-45x.xx vi phạm nồng độ cồn 0.657 mg/l khí thở. Anh Q. cho biết, trước đó có uống 2 lon bia cùng với bạn, mặc dù chưa say nhưng anh biết hành vi của mình là sai. Với lỗi vi phạm này, tài xế bị xử phạt 7.000.000 đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước GPLX 11 tháng theo quy định của pháp luật.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT cũng tiến hành dừng xe kiểm tra đối với tài xế N.T.M điều khiển xe máy BKS 30K4 39xx.

Kết quả đo được sau đó cho thấy tài xế M. cũng mắc vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,428mg/l khí thở.

Với lỗi vi phạm này, tài xế bị xử phạt 7.000.000 đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước GPLX 11 tháng theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV, Thượng úy Vũ Mạnh Cường, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội) cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Phòng Cảnh sát giao thông, tổ công tác tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông. Trong những ngày qua, TP Hà Nội đã gỡ bỏ giãn cách xã hội nên lượng người tham gia giao thông đông hơn, lượng người đi đến các quán nhậu cũng gia tăng. Nhìn chung, phần lớn người dân sau khi sử dụng rượu bia đã chủ động gọi taxi về hoặc gọi người nhà ra đón. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp tự điều khiển xe về, tổ công tác đã tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý tất cả các trường hợp vi phạm”.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, lực lượng CSGT trên cả nước triển khai cao điểm xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn và ma tuý trên toàn quốc từ 0h ngày 15/3 cho đến hết ngày 31/12/2021; tập trung các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, các tuyến vận tải hành khách du lịch, hàng hóa, các tuyến thường xuyên xảy ra TNGT; địa bàn gần nơi xe xuất phát, khu vực bến xe, bến cảng, kho bãi, khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn, khu vực phức tạp về an ninh, trật tự, ma túy… Các tổ công tác sẽ triển khai cao điểm 24/24h các ngày trong tuần.

N.Thắng

Bài mới
Đọc nhiều