+
Aa
-
like
comment

Tài xế taxi Mai Linh chở F0 ở TP.HCM: ‘Hơi sợ nhưng thấy công việc ý nghĩa’

31/07/2021 18:25

Anh Hoàng Đức Lương (tài xế taxi Mai Linh) tham gia chở F0 ở TP.HCM đi cấp cứu cho biết, dù có hơi sợ, nhưng đưa được bệnh nhân đến bệnh viện kịp thời, ngay cả lúc nửa đêm khiến anh thấy công việc ý nghĩa.

Sau khi chuẩn bị xong vật tư y tế, 200 xe taxi Mai Linh sẽ tham gia phản ứng nhanh hỗ trợ y tế /// Ảnh: M.L
Sau khi chuẩn bị xong vật tư y tế, 200 xe taxi Mai Linh sẽ tham gia phản ứng nhanh hỗ trợ y tế

Tập đoàn Mai Linh cho biết, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn yêu cầu 200 xe taxi của Tập đoàn Mai Linh tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, 200 xe taxi Mai Linh chuyển đổi thành xe vận chuyển bệnh nhân có nhân viên y tế đi kèm và các trang thiết bị y tế cơ bản như: bình oxy, mặt nạ thở, máy đo SpO2, kit xét nghiệm nhanh để hỗ trợ vận chuyển cấp cứu chuyển viện tại TP.HCM, hoạt động 24/24.

Khi người dân có nhu cầu cấp cứu, chuyển viện, có thể  gọi điện cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc các cơ sở cách ly quận huyện có nhu cầu chuyển bệnh thì Trung tâm điều tiết tổ phản ứng nhanh của xe taxi sẽ điều xe để đưa đến bệnh viện phù hợp.

Được biết, ngày 28.7 đã có 25 xe taxi Mai Linh phản ứng nhanh tập kết tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Q.10) cùng các y bác sĩ, sinh viên Y khoa di chuyển về các quận huyện tại TP. HCM hỗ trợ y tế.

Tài xế taxi Mai Linh chở F0 ở TP.HCM: 'Hơi sợ nhưng thấy công việc ý nghĩa' - ảnh 1
Tài xế tham gia đều mặc đồ bảo hộ trong suốt quá trình vận chuyển

Ngày 31.7, ông Hồ Anh Dương, Tổng giám đốc kinh doanh Mai Linh taxi – Công ty CP Tập đoàn Mai Linh cho biết: “200 taxi Mai Linh phản ứng nhanh vận chuyển cấp cứu phục vụ theo chỉ đạo Sở Y tế sẽ được lắp vách ngăn giọt bắn, có dán tem hỗ trợ y tế phía trước và sau xe để nhận diện. Lái xe tham gia đội phản ứng nhanh được hướng dẫn đảm bảo 5K, trang bị đồ bảo hộ và tập huấn y tế. 200 lái xe Mai Linh tham gia đội phản ứng nhanh đều được tiêm vắc xin mũi 1 hoặc mũi 2 và đã có kinh nghiệm khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội trước đó”.

Đại diện taxi Mai Linh cho biết, 200 xe taxi này sẽ góp phần vào công tác vận chuyển cấp cứu nhanh, linh hoạt trong những tuyến đường, hẻm nhỏ. Qua đó, nhanh chóng vận chuyển người dân đến bệnh viện, chuyển viện nhanh chóng, chia sẻ cùng tuyến đầu, góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh. Tính đến sáng 31.7, Mai Linh có 40 taxi đã chuyển đổi thành xe phản ứng nhanh hỗ trợ y tế.

Tài xế taxi Mai Linh chở F0 ở TP.HCM: 'Hơi sợ nhưng thấy công việc ý nghĩa' - ảnh 2
Đến sáng 31.7, 40 xe taxi Mai Linh phục vụ cấp cứu, vận chuyển F0 đã đi vào hoạt động

Tài xế Hoàng Đức Lương, lái xe chạy chở F0 đến các bệnh viện dã chiến cho biết, tại TP.HCM, anh đang ở trọ cùng chú của  mình và được phân công chạy khu vực Gò Vấp, chú của anh cũng là tài xế Mai Linh cùng tham gia chương trình này thì chạy ở Q.Tân Phú. Mỗi ngày, hai chú cháu đều gọi cho nhau dặn dò nhau giữ gìn sức khỏe tốt để cùng TP.HCM phòng chống dịch.

Anh tâm sự: “Trong quá trình đào tạo tập huấn thì tôi được đào tạo cách mặc đồ bảo hộ, từng bước sao cho đúng cách để an toàn, sau khi mặc đồ bảo hộ xong thì cách vệ sinh tay chân. Tôi đi vận chuyển bệnh nhân cùng 2 bác sĩ, trên xe có 2 bình oxy để cho khách khó thở sử dụng, 1 thiết bị đo huyết áp. Mới đầu tham gia tôi hơi sợ một chút, nhưng mỗi lần chở F0 bị nặng đến bệnh viện kịp thời tôi cảm nhận được ý nghĩa của công việc, thấy vui ở trong lòng”.

Ngoài ra, taxi Mai Linh hiện có 200 xe vận chuyển người dân đi đến bệnh viện, xuất viện trở về hoặc người hoàn thành xong cách ly y tế, ra sân bay, bến xe về quê có xét nghiệm âm tính và 250 xe hỗ trợ Saigon Co.op vận chuyển hàng từ điểm này đến điểm khác của hệ thống.

Để đặt taxi Mai Linh, hành khách có thể gọi tổng đài 1055. Riêng với 200 xe chuyển đổi thành xe vận chuyển bệnh nhân, F0 chỉ có thể liên hệ qua Trung tâm cấp cứu 115, đơn vị này sẽ điều xe cấp cứu hoặc xe taxi đến kịp thời.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều