+
Aa
-
like
comment

Tài xế mất gần 4 giờ cho đoạn đường hơn 10 km để đi xem băng giá

20/02/2022 17:35

Ngày 20/2, hàng nghìn du khách đổ về chiêm ngưỡng băng giá tại đỉnh Mẫu Sơn khiến con đường dẫn lên đỉnh núi ùn tắc. Có tài xế được gần 4 km thì phải quay về do tắc đường.

Ngày 20/2, khu vực đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuất hiện băng giá. Hàng nghìn du khách đã có mặt để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên này.

Anh Hồ Quyết Thắng (ở thành phố Lạng Sơn) cho hay khi biết có băng ở Mẫu Sơn, anh đã lái ôtô tới đây. Chặng đường từ chân núi (nút giao quốc lộ 4B – tỉnh lộ 237B) đến đỉnh Mẫu Sơn dài gần 15 km. Đến trưa, ùn tắc xảy ra khi còn cách đỉnh khoảng 4 km. Chờ đợi quá lâu, anh Thắng quyết định di chuyển tới điểm có mặt đường đủ rộng rồi quay về.

mau son tac duong bang tuyet anh 1
Sau gần 4 giờ di chuyển, nam tài xế mới tới khu vực đủ điều kiện để quay xe trở về. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

“Tôi xuất phát từ chân núi lúc gần 11h và xuống tới nơi là 16h. Trong đó chiều lên núi mất 4 giờ và tôi phải quay về khi đi được hơn 10 cây số. Lúc gặp tắc đường, tôi không thể quay đầu ngay do mặt đường dốc, hẹp và đông nên phải chờ tới khu vực đảm bảo an toàn và đủ rộng”, anh Thắng nói và cho biết Mẫu Sơn chiều nay vẫn có sương mù dày đặc và mưa nặng hạt.

Còn tài xế Nguyễn Kết (TP Lạng Sơn) chia sẻ đầu giờ chiều cùng ngày ùn tắc xuất hiện ngay từ chân núi Mẫu Sơn. Một số điểm sạt lở cũng đã được ghi nhận. “Chúng tôi đi được gần 4 km thì phải quay về do tắc đường”, anh Kết nói.

mau son tac duong bang tuyet anh 2
mau son tac duong bang tuyet anh 3
Xe cộ ùn tắc tại khu vực gần đỉnh Mẫu Sơn lúc trưa 20/2. Ảnh: Khắc Tiến.

Theo chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn, tình trạng ùn tắc xảy ra do đường lên, xuống khu du lịch nhỏ hẹp, độ dốc cao, trong khi từ sáng nay lượng xe cộ đổ về tăng vọt.

CSGT đã phân thành 2 luồng lên, xuống. Chiều lên, các xe sẽ di chuyển theo đường từ huyện Lộc Bình đến đỉnh Mẫu Sơn. Chiều xuống sẽ di chuyển theo đường xuống huyện Cao Lộc.

CSGT cũng khuyến cáo hiện nay cả đường lên và xuống đỉnh Mẫu Sơn đều đã bị băng, tuyết bao phủ gây trơn trượt, nhiều vực sâu, do vậy các tài xế cần chú ý quan sát khi điều khiển phương tiện. Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn đã huy động lực lượng hỗ trợ phân luồng từ xa trên quốc lộ 4B để cảnh báo người dân và du khách khi có sự cố.

mau son tac duong bang tuyet anh 4
Băng giá tại Mẫu Sơn trong sáng 20/2. Ảnh: Nguyễn Minh Chuyển.

Thông tin thêm, ông Nguyễn Minh Chuyển, đại diện Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Mẫu Sơn, cho biết từ 18 đến trưa 20/2 đã có 2.500 lượt khách du lịch đến Mẫu Sơn, tăng gấp 1,5 lần so với cả tuần trước. Lúc 17h30 cùng ngày, tình trạng ùn tắc ở tuyến đường lên đỉnh núi đã được giải tỏa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhiệt độ trung bình hôm nay (20/2) tại đồng bằng Bắc Bộ dao động 7-9 độ C, vùng núi 3-6 độ C. Dự báo, từ đêm nay đến sáng sớm 22/2, các khu vực núi cao thuộc xã Y Tý, thị xã Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Phia Oắc (Cao Bằng) tiếp tục có khả năng xuất hiện mưa tuyết, băng giá.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều