+
Aa
-
like
comment

Tài xế lái siêu xe ở Sài Gòn bị khởi tố bắt tạm giam

28/05/2021 15:08

Phạm Lâm Duy, tài xế ôtô Ferrari, khai không cố ý chống đối CSGT khi bị lập biên bản mà sợ siêu xe bị đưa về trụ sở sẽ hư hỏng nên không kìm chế được cảm xúc.

Duy, 33 tuổi, đã bị Công an quận 8 bắt tạm giam về hành vi Chống người thi hành công vụ, ngày 27/5. Bị khởi tố về cùng tội danh nhưng được tại ngoại là Nguyễn Thị Trúc Giang (33 tuổi) và Nguyễn Vĩnh Phú (31 tuổi).

Duy và 2 người bị cáo buộc Chống người thi hành công vụ. Ảnh: Nhật Vy.
Phạm Lâm Duy (trái) và 2 bị can tại cơ quan điều tra.

Làm việc với cảnh sát, Duy cho biết sức khoẻ bình thường, đã nhận thức được hành vi, lời nói chưa chuẩn mực đối với lực lượng chức năng. Anh ta không có bằng lái, chiếc Ferrari (được cho có giá khoảng 10 tỷ đồng) do người phụ nữ ở quận 4 làm chủ.

Còn Giang (ngồi cùng xe với Duy) thừa nhận không phải vợ và cũng không có thai, như công bố lúc cùng anh này phản đối CSGT. Vì muốn gây áp lực với cảnh sát, không cho cẩu xe nên cô ta đã ngồi trước đầu xe để cản trở.

Tương tự, Phú – người được Duy gọi đến hiện trường, cũng thừa nhận ngồi vào ghế lái và khóa cửa xe cố thủ là để không cho CSGT đưa ôtô về đội.

Tạm giam tài xế ôtô Ferrari vì lăng mạ CSGT
Phạm Lâm Duy và đồng phạm bị khởi tố.

Liên quan đến sự việc, CSGT đã ra quyết định xử phạt Duy hơn 11 triệu đồng về các lỗi: điều khiển xe không gắn đủ biển số; không chấp hành yêu cầu kiểm tra; không có giấy phép lái xe và không xuất trình CMND.

Chủ xe cũng bị phạt hơn 8 triệu đồng về các lỗi: không thực hiện đúng quy định về biển số, giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông; thay đổi màu sơn.

Tài xế siêu xe cự cãi, chửi CSGT sau khi bị dừng xe. Ảnh:Cắt từ video.
Tài xế siêu xe cự cãi, chửi CSGT sau khi bị dừng xe.

Theo điều tra, tối 9/5, tổ công tác 363 do đại uý Hoàng Thành Luân (Phó trạm CSGT Đa Phước) dẫn đầu, phát hiện Duy lái xe Ferrari không gắn biển số trước, chạy trên đường Dương Bá Trạc, quận 8. Bị dừng xe, Duy và Giang cự cãi, cho rằng không vi phạm vì biển số vừa bị rớt khi va quẹt giao thông nên phải cất đi.

Cảnh sát đã lập biên bản tài xế về lỗi “điều khiển xe không gắn đủ biển số; không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, đồng thời tạm giữ ôtô.

Duy la hét kích động, lôi kéo người dân đến xem “cảnh sát làm sai” gây náo loạn khu vực. Giang livestream, ghi hình các CSGT, ngồi trước đầu xe ngăn cản không cho kéo xe về trụ sở. Khi Phú đến nơi đã vào trong xe cố thủ. Sự việc kéo dài nhiều giờ.

Duy nhiều lần chửi bới, lăng mạ CSGT nên bị khống chế. Anh ta và Giang sau đó tự đón xe đến bệnh viện khám sức khoẻ (cán bộ tổ công tác đi cùng). Bác sĩ chẩn đoán sức khoẻ bình thường, song cả hai đòi được nhập viện.

Quốc Thắng

Bài mới
Đọc nhiều