+
Aa
-
like
comment

Tài xế lái ôtô chạy 234 km/h nói gì khi trình diện công an

Hồng Anh - 14/04/2020 06:26

“Tôi đăng clip chạy ôtô tốc độ 234 km/h lên Facebook là do bốc đồng và đam mê tốc độ chứ không cổ vũ đua xe. Tôi chấp nhận đóng phạt”, tài xế Lê Minh Hiếu nói.

Ngày 13/4, Cục CSGT Bộ Công an cho biết đã mới tài xế Lê Minh Hiếu (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) lên làm việc liên quan đến clip điều khiển Mercedes tốc độ 234 km/h lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Tại trụ sở Đội Tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, tài xế Lê Minh Hiếu khai ngày 21/11/2019, anh cùng với hai người khác từ TP.HCM đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Khi lái chiếc Mercedes trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây hướng về Đồng Nai, vừa qua khỏi trạm thu phí Long Phước, anh tăng tốc ôtô lên đến 234 km/h, rồi hạ ga và chạy đúng tốc độ cho phép.

Tài xế làm việc với cơ quan Cục CSGT tại TP.HCM thừa nhận hành vi sai trái của mình

Trong lúc lái ôtô tăng tốc, một người bạn của anh ngồi ghế sau đã quay lại clip. Trong ngày, anh đã đăng một tấm ảnh có ghi lại tốc độ 234 km/h trên Facebook cá nhân.

Đến 10/4, anh mới đăng tiếp đoạn clip ghi lại hành trình tăng tốc ôtô lên Facebook và nhận được nhiều lượt xem, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Cũng theo nam tài xế, khi đọc báo và biết lực lượng chức năng đang truy tìm chủ phương tiện lái xe 234 km/h trên cao tốc Long Thành, anh đã chủ động liên hệ lực lượng chức năng để giải trình.

“Tôi thừa nhận đăng clip lên Facebook là do tính bốc đồng và đam mê tốc độ chứ không nhằm mục đích cổ vũ đua xe. Tôi biết hành động trên của bản thân là sai trái, gây mất an toàn toàn giao thông, nguy hiểm cho người khác. Tôi mong cơ quan chức năng cho bản thân chấp hành xử phạt và sẽ không tái phạm”, tài xế Lê Minh Hiếu nói.

Tai xe noi gi khi lai oto chay 234 km/h tren cao toc TP.HCM - Dau Giay hinh anh 1 thum.jpg
Tài xế Lê Minh Hiếu bị xử phạt 7,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Một lãnh đạo Cục CSGT cho biết, do hành vi của tài xế Hiếu xảy ra trước thời điểm Nghị định 100 có hiệu lực (từ 1/1/2020), vì vậy áp dụng xử phạt theo Nghị định 46, xử phạt nam tài xế 7,5 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 3 tháng.

Trước đó vào ngày 11/4, mạng xã hội lan truyền clip dài 52 giây ghi lại cảnh một tài xế lái ôtô hiệu Mercedes chạy trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với vận tốc lên đến 234 km/h trong sự cổ vũ của những người ngồi sau.

Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, tốc độ tối đa trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn từ nút giao An Phú – Vành đai 2 (TP.HCM) dài 4 km là 80 km/h. Đoạn Vành đai 2 – Long Thành – Dầu Giây (Đồng Nai) có vận tốc thiết kế 120 km/h (riêng cầu Long Thành có tốc độ thiết kế 100 km/h).

Bài mới
Đọc nhiều