+
Aa
-
like
comment

Tài xế cố vượt đèn đỏ gây tai nạn phải xử tội giết người !

27/11/2020 06:25

Rất nhiều bạn đọc bày tỏ bức xúc, đề nghị xử lý nghiêm tài xế xe tải cố tình vượt đèn đỏ nhằm chạy nhanh, tăng chuyến, dẫn đến tông chết người đang dừng đèn đỏ đúng luật.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông gây chết người do tài xế Nguyễn Văn Hiền vượt đèn đỏ /// ẢNH: VĂN TIẾN
Hiện trường vụ tai nạn giao thông gây chết người do tài xế Nguyễn Văn Hiền vượt đèn đỏ

Như đã đưa tin, sáng 24.11 tài xế Nguyễn Văn Hiền (32 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) điều khiển xe tải 43C-119.91 lưu thông trên đường Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) hướng về cầu vượt ngã ba Huế. Đến giao lộ Điện Biên Phủ – Nguyễn Đức Trung (P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê), Hiền cố tình cho xe vượt đèn đỏ, đâm vào xe máy do chị Đ.T.L (26 tuổi, ngụ TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) điều khiển đang dừng phía trước khiến nạn nhân tử vong.

Án phạt tù quá nhẹ nên các “hung thần” mang tên xe ben liên tục vượt đèn đỏ và giết người vô tội.

Huỳnh Phúc

Tại cơ quan công an, Hiền khai do mức lương công ty Hiền đang làm việc chỉ trả 2 triệu đồng/tháng nên anh ta tranh thủ chạy nhiều chuyến xe để được hưởng thêm doanh số từ 30.000 – 50.000 đồng/chuyến. Khi phát hiện đèn giao thông chuyển từ xanh sang đỏ, Hiền vẫn nhấn ga chạy nhanh qua giao lộ dẫn đến tai nạn chết người.

Quá tàn nhẫn !

“Có lý giải gì đi nữa thì một mạng sống cũng đã bị tước đoạt. Chỉ vì đồng tiền mà bất chấp mạng sống của người khác”, bạn đọc (BĐ) Thiên Hùng bức xúc. Còn BĐ tên Ly thốt lên “Quá tàn nhẫn” và “Đề nghị tăng mức án đối với những người gây tai nạn cho người dừng đèn đỏ”.

Pháp luật xử tội này còn quá nhẹ nên vẫn còn tai nạn thương tâm rình rập những người chấp hành giao thông khi chờ đèn đỏ. Nỗi sợ còn đó, nếu còn những tài xế bất lương trên đời…

Nguyễn Nam

Điều đáng lo ngại, theo BĐ Nguyễn Tấn Nghĩa: “Chuyện cán người chờ đèn đỏ không còn là cá biệt nữa rồi, nó đã xảy ra nhiều nơi, nhiều vụ. Xin đừng đổ cho lý do “mất thắng” hay “mất lái” nữa, cần xử lý nghiêm”. Trong khi đó, BĐ Quốc Trần phân tích: “Trước lúc học lái xe thì cũng đã học luật rồi, nhưng tài xế này lại làm trái luật, bất chấp mối nguy hiểm mà làm càn; vượt đèn đỏ trong khi trước đèn đỏ nhiều người đậu xe”.

“Không thể chấp nhận vì lợi nhuận mà coi thường luật lệ, bất chấp cả mạng sống của người tham gia giao thông”, BĐ Đặng Xuân Diện chỉ rõ.

Không xử nghiêm, tai nạn còn tiếp diễn

Có tình trạng tài xế gần đây sử dụng chất cấm trong khi lái xe gây nhiều nguy hiểm cho xã hội. Với hành vi sử dụng chất cấm, gây nghiện, phải tước bỏ giấy phép lái xe, xử phạt đơn vị sử dụng người lao động có sử dụng chất cấm, chất gây nghiện.

Lý Trường

Trước thực trạng thời gian qua ở nhiều địa phương xảy ra việc người tham gia giao thông ngừng đèn đỏ thì bị xe “lớn” tông từ phía sau, nhiều BĐ đề nghị cần công khai nơi đào tạo và sát hạch bằng lái xe của những tài xế vượt đèn đỏ tông chết người; đồng thời xử nghiêm các tài xế gây tai nạn. “Hoang mang quá. Ra đường đi đúng luật, dừng đèn đúng luật cũng có thể bị mất mạng. Còn để tình trạng như vậy xảy ra nữa, dân còn lo”, BĐ Trần Quốc Công bày tỏ. Còn BĐ Sinh Nguyễn kiến nghị: “Cố tình vượt đèn đỏ là cố tình giết người. Phải xử lý thật nghiêm, thật nặng, nếu không thì còn nhiều người chết oan do xe chạy ẩu gây ra”.

“Từ lâu tôi cũng muốn đề xuất những kẻ cố tình vi phạm luật giao thông dẫn đến chết người, thì phải xem đây là hành vi cố ý giết người chứ không thể xem là tai nạn rồi bồi thường vài đồng bạc…”, BĐ Lý Nghịch viết.

PV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều