+
Aa
-
like
comment

Tài xế chở container 39 thi thể tới cảng Bỉ khai ‘đang nghĩ chở bánh quy’

28/10/2019 16:30

Cảnh sát Bỉ ngày 28-10 xác nhận nghi phạm bị bắt ở cảng Dublin của Cộng hòa Ireland hôm 26-10 chính là tài xế đã chở container chứa 39 thi thể tới cảng Zeebrugge của Bỉ. Người này khai nghĩ trong container là bánh quy.

Hôm 26-10, cảnh sát Cộng hòa Ireland xác nhận đã bắt giữ một thanh niên 23 tuổi tại cảng Dublin để làm rõ đường đi của thùng container trên lục địa châu Âu.

“Chúng tôi chắc chắn anh ta chính là tài xế điều khiển xe đầu kéo chở container tới cảng Zeebrugge”, ông Eric Van Der Sypt, người phát ngôn của Văn phòng Công tố Bỉ, khẳng định.

“Chúng tôi đã xác định ra anh ta ngay từ tuần trước, và có thể cung cấp thêm nhiều chi tiết khác, nhưng tôi nghĩ nên để cảnh sát làm điều đó thì tốt hơn.

Tài xế chở container 39 thi thể tới cảng Bỉ khai ‘đang nghĩ chở bánh quy’ - Ảnh 1.
Container chứa 39 thi thể vào thời điểm được phát hiện ở Anh – Ảnh: REUTERS

Tôi nghĩ cảnh sát nên thẩm vấn anh ta càng sớm càng tốt, bởi cho dù không liên quan trực tiếp tới vụ án, anh ta cũng có thể cung cấp những thông tin quan trọng khác”, ông Van Der Sypt nhận định.

Văn phòng Công tố Bỉ sẽ phối hợp với phía Anh để ban hành lệnh bắt giữ châu Âu, chính thức giữ người tài xế này, theo báo The Guardian. Hiện cảnh sát Anh và Bỉ đều muốn thẩm vấn người này.

Tờ Herald của Cộng hòa Ireland dẫn một số nguồn tin tại Bỉ cho biết người này trước đó khai không biết có người trong container, và nghĩ rằng “đang chở bánh quy” tới cảng Zeebrugge.

Người phát ngôn của cảnh sát Essex cho biết lực lượng này đã liên lạc với phía Cộng hòa Ireland liên quan đến vụ bắt giữ ở cảng Dublin. Trong một tuyên bố sau đó vào ngày 27-10, cảnh sát Essex xác nhận người đàn ông bị bắt ở Dublin có dính líu tới vụ 39 thi thể trong container ở Anh.

Nhiều nghi vấn đã được đặt ra trong mấy ngày qua về việc điều gì đã xảy ra với container trước khi nó đến cảng Zeebrugge và lên đường sang Anh, nơi người ta phát hiện 39 thi thể bên trong rạng sáng 23-10.

Trên cơ sở đó, truyền thông bắt đầu dồn sự chú ý về người tài xế đã chở container tới cảng Bỉ, tin rằng đây sẽ là đầu mối hé mở lộ trình di chuyển của thùng container, trả lời cho câu hỏi các nạn nhân được đưa vào trong từ khi nào.

Mo Robinson, tài xế lái xe đầu kéo và phát hiện 39 xác người trong container ở cảng Purfleet của Anh, đã bị truy tố 39 tội danh, bao gồm cả tội ngộ sát và buôn người. Bị cáo sẽ xuất hiện trước tòa trong phiên xử đầu tiên ngày hôm nay 28-10.

BẢO DUY/Tuổi Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều