+
Aa
-
like
comment

Tại sao Vietjet Air vẫn tiếp tục bay từ Vũ Hán xuống sân bay Cam Ranh?

26/01/2020 14:13

Thông tin, rạng sáng nay Vietjet air vẫn tiếp tục bay từ Vũ Hán xuống sân bay Cam Ranh khiến dư luận tỏ ra rất thắc mắc. Bởi hiện nay, Vũ Hán được coi là trung tâm của virus Corona.

Trước thắc mắc đó, đại diện Vietjet xác nhận hãng có thực hiện một số chuyến bay từ Vũ Hán (Trung Quốc) về Việt Nam. Tuy nhiên đây là các chuyến bay rỗng, không chở khách.

Trong 2 ngày 24-25/1, được sự cho phép của các cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc, sau khi kiểm tra tình trạng của những hành khách cuối cùng đến từ Vũ Hán đang du lịch tại Việt Nam và không có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ, Vietjet đã thực hiện chuyến bay hỗ trợ chuyển chở khách quay trở lại. Toàn bộ công tác y tế, khử trùng tàu bay được đảm bảo tuyệt đối bởi cơ quan y tế, kiểm dịch.” – đại diện Vietjet cho biết thêm.

Vietjet Air và Cục Hàng không Việt Nam cũng đã xác nhận chỉ có tổ bay trên các chuyến bay này chứ không có bất kì một hành khách nào từ Vũ Hán vào Việt Nam. Cảng HK Tân Sơn Nhất và Cam Ranh cũng khẳng định điều này.

Cần nói thêm, Vũ Hán cũng đang bị phong tỏa nên chắc chắn Trung Quốc không cho dân họ xuất cảnh sang Việt Nam.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hủy tất các chuyến bay giữa các điểm tại Việt Nam và TP Vũ Hán (Trung Quốc), cũng như các điểm phát hiện có dịch bệnh do virus Corona gây ra. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế trong việc áp dụng ngay việc kê khai tờ khai y tế đối với tất cả hành khách và tổ bay trên các chuyến bay từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các Cảng hàng không quốc tế, Cục Hàng không yêu cầu bố trí nhân lực phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các cảng hàng không quốc tế để theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh, đồng thời bố trí bổ sung khu vực cách ly y tế trong trường hợp có yêu cầu của cơ quan kiểm dịch y tế quốc tế.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp ngày 24/1, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Phòng Vận tải hàng không của Cục này tiếp tục theo dõi sát các thông tin trong và ngoài nước liên quan đến dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều