+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác trước luận điệu đổ lỗi cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lê Thùy - 10/09/2021 10:37

Những ngày qua, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các đối tượng chống phá, những kẻ kí sinh trên nỗi thương đau của đồng bào để “đục nước béo cò”, ráo riết đưa ra những luận điệu xuyên tạc nhằm chống phá lãnh đạo nhà nước. Trong đó, có đối tượng Phạm Minh Vũ với những lời buộc tội vô căn cứ nhắm tới Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong bài viết lan man mang đầy tính cực đoan và xuyên tạc của mình, đối tượng Phạm Minh Vũ đã buộc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phải xin lỗi nhân dân vì để xảy ra dịch bệnh?!

Trước tiên, dịch bệnh cũng như thiên tai. Nó là sự kiện bất khả kháng và không phải lỗi của bất kì ai. Mỗi cá nhân có trách nhiệm phải chia sẻ hậu quả của thiên tai này với cộng đồng. Nếu thật sự đường lối của ta sai, sao Việt Nam lại khống chế được các đợt bùng dịch trước đó? Thử hỏi nếu không bóc tách, cách li F0, không khoanh vùng, dập dịch thì làm sao ngăn được dịch bệnh lây lan? Những bất lợi mà Phạm Minh Vũ đề cập chỉ là những đánh đổi quá nhỏ so với lợi ích lợi mà cộng đồng nhận được. Nếu Vũ chê bai, sao không đề xuất phương án chống dịch vừa hiệu quả vừa thoải mái cho dân?

Phạm Minh Vũ lu loa, “chính phủ không quan tâm đến an sinh xã hội?” Đến bao giờ các “nhà dân chủ” mới hiểu cần nhiều bằng chứng để thuyết phục người đọc hơn đôi ba lời nói suông? Những chính sách liên tục về trợ cấp, giảm tải thuế phí, cứu trợ lương thực sao không nhắc tới? Nhà nước sẵn sàng giúp đỡ người dân hồi hương, bởi vậy mới có sự kiện cảnh sát giao thông mở đường cho hơn hàng trăm người chạy xe máy về quê.

Chưa dừng lại đó, Phạm Minh Vũ còn đưa ra rất nhiều luận điểm tiêu cực kích động chiến tranh. Xuyên tạc Đảng không chịu phát động khởi nghĩa vũ trang chống lại Trung Quốc vì sợ ảnh hưởng đến lợi ích cá nhân?! Hòa bình mất bao nhiêu xương máu để đánh đổi, nay có được thì lại đi kích động chiến tranh, xin lỗi chúng tôi không coi tính mạng nhân dân rẻ mạt như anh được, Vũ ạ.

Còn về vấn đề tờ Nikkei Asian đưa tin Việt Nam đứng cuối bảng về chỉ số phục hồi sau Covid. Xin thưa, bảng xếp hạng này thay đổi theo ngày và nó đánh giá hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ dựa trên tình hình kiểm soát dịch bệnh, việc triển khai tiêm vaccine và mức độ giãn cách trong xã hội. Cũng chính tờ báo này nhận định, Việt Nam là “ngôi sao” khi kiểm soát dịch bệnh thành công kể từ khi dịch bùng phát cho tới cuối tháng 6 vừa qua. Bởi vậy, việc thay đổi thứ hạng chỉ là chuyện nay mai.

Một vài điểm trên đã cho thấy sự vô lý và tráo trở của Phạm Minh Vũ trong việc buộc tội một cá nhân vào sự kiện xã hội nóng của đất nước. Thực ra cũng không phải là mới, bởi đây là chiêu trò quen thuộc mà những kẻ chống phá thường xuyên sử dụng để tấn công hạ uy tín lãnh đạo đất nước.

Xin nhắc lại, “Chở thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân, sức dân như nước”-  người anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi đã khẳng định như vậy. Vậy nên, vận mệnh nước nhà nằm trong tay tất cả mọi người, không phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào.

Lê Thùy 

Bài mới
Đọc nhiều