+
Aa
-
like
comment

Tại sao phải cố tình tính sai số % bầu Phó bí thư tỉnh Quảng Trị?

Quỳnh Quỳnh - 10/06/2020 18:40

Từ trước đến nay, các nhà tri thức giả danh dân chủ vẫn dùng những chiêu trò của mình để hướng lái dư luận theo mục đích cá nhân, mục tiêu hạ bệ các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, chính quyền, quân đội, công an. 

Mới đây Trương Châu Hữu Danh trên trang facebook của mình đã đăng tải bài viết đưa tin với con số phần % phiếu bầu sai lệch hòng hạ bệ người được trúng cử Phó bí thư tỉnh Quảng Trị-ông Võ Văn Hưng đồng thời hạ bệ xuyên tạc bản chất của cuộc bầu cử.

Với những luận điệu của mình, Hữu Danh đề cập “Anh Võ Văn Hưng-Bí thư thành ủy TP Đông Hà vừa được bỏ phiếu vào vị trí Phó bí thư tỉnh ủy với 45% phiếu chống-dù anh là ứng viên duy nhất, một mình một sân, và được ủy lạo gửi gắm quán triệt đủ kiểu nhưng tân phó bí vẫn có số phiếu bầu thấp kỷ lục cho thấy nội bộ cán bộ Quảng Trị không có lòng tin vào anh Hưng”.

Trương Châu Hữu Danh trên trang facebook của mình đã đăng tải bài viết đưa tin với con số phần % phiếu bầu sai lệch hòng hạ bệ người được trúng cử Phó bí thư tỉnh Quảng Trị

Thế nhưng, xác thực thông tin này, trên báo Tuổi Trẻ online đăng tải ngày 9/6/2020 có đưa tin “Tại kỳ họp ông Võ Văn Hưng, Bí thư thành ủy Đông Hà được giữ chức chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016-2021 với 43 phiếu đồng ý trong đó có 48 phiếu bầu chiếm tỉ lệ 89,5%. Kết quả bầu Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh sẽ được tỉnh này đề nghị lên cấp trên phê chuẩn. Trước đó, vào ngày 8/6 ông Võ Văn Hưng được bầu giữ chức Phó bí thư tỉnh ủy Quảng Trị với 26 phiếu đồng ý trên tổng số 44 phiếu bầu”.

Vậy, xin hỏi Trương Châu Hữu Danh lấy số liệu nào giật tít rằng có 45% phiếu chống? Bởi thực tế, nếu tính % theo số liệu mà báo Tuổi Trẻ đưa ra thì có thể thấy 26/48 phiếu phải là gần 42% phiếu không bầu cho ông Võ Văn Hưng (cách nói ngược) còn nếu nói xuôi thì phải là ông Võ Văn Hưng trúng cứ Phó bí thư với hơn 58% phiếu bầu. Tuy nhiên, Trương Châu Hữu Danh lại “lộng ngôn” cho rằng 45% phiếu chống.

Không chỉ vậy, tác giả này còn xuyên tạc, bôi nhọ hoạt động bỏ phiêú bầu cử, tác giả cho rằng “lãnh đạo cố tình đưa ra duy nhất một người để ép cấp dưới bỏ phiếu” mục đích là để ‘hạ bệ uy tín’ của ông Võ Văn Hưng nói riêng và cán bộ cấp cao nói chung.

Sâu xa hơn Trương Châu Hữu Danh muốn cố tình bóp méo sự thật về lịch sử và tiến trình bầu cử ở nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng. Có thể nói, bầu cử là việc công dân của một quốc gia lựa chọn những người đại diện để trao quyền cho họ thay mặt mình quyết định các vấn đề trọng đại của đất nước.

Lựa chọn, giới thiệu người ứng cử và tự ứng cử được thực hiện theo một quy trình thống nhất, trong đó việc tổ chức hiệp thương giữa các tổ chức chính trị – xã hội bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Đây là một sự biểu hiện cụ thể tính chất ưu việt của chế độ dân chủ nước ta trong bầu cử; phản ánh trình độ dân chủ của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Thực tế trong thời gian qua, ở tất cả các địa phương trong cả nước, từ việc lựa chọn người ứng cử, lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, nơi công tác đến việc tổ chức các vòng hiệp thương để ra được danh sách ứng cử viên chính thức đều được tiến hành dân chủ, đúng luật, bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng. Quá trình vận động bầu cử của các ứng cử viên cũng được thực hiện rất công bằng, dân chủ và công khai. Ứng cử viên là lãnh đạo cấp cao ở Trung ương hay người tự ứng cử, người là đảng viên, người không phải là đảng viên… cũng đều phải vận động bầu cử với thời lượng và hình thức như nhau.

Chiêu trò hạ bệ của làng đấu tranh dân chủ lâu này có ai lạ gì ? Chúng kiếm chuyện, tìm kiếm, đào bới, bới móc để rồi thổi phồng sự việc lên tận mây xanh khiến cho chính quyền Việt Nam tưởng chừng toàn ‘sâu mọt’ nhưng nếu ai nhận ra đó là chiêu trò thì thấy ngay âm mưu xấu xa của những kẻ chống phá.

Chính vì vậy, mỗi người dân có trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt, trong điều kiện bùng nổ thông tin hiện nay, chúng ta phải tỉnh táo phân biệt những thông tin đúng, chính thống để giữ vững niềm tin, hành động đúng đắn, tránh rơi vào luận điệu xuyên tạc của kẻ thù.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều