+
Aa
-
like
comment

Tại sao nguyên thủ nước ngoài khi đến Việt Nam lại dũng cảm?

26/10/2020 13:09

Nghe một số anh “Việt kiều” bảo rằng Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đi dạo phố tại Hà Nội trong tình trạng an ninh thắt chặt, phố phường và quanh hồ Hoàn Kiếm nơi người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản đi dạo bị cấm dân thường đi lại. Thay vào đó thì toàn “an ninh chìm” và cảnh sát đặc nhiệm đóng vai người dân ở những nơi Thủ tướng Nhật Bản và đoàn tuỳ tùng xuất hiện…

Tôi ngắm kỹ những viên “an ninh chìm” nhưng vẫn không thể lý giải nổi. Nếu chính quyền Việt Nam mà sử dụng toàn những “mật vụ an ninh chìm” mà lại là người già cả, phụ nữ, trẻ em như thế kia thì phải hành động thế nào nếu chẳng may xảy ra tình huống mất an ninh nhỉ?

Ở Mỹ, an ninh và lực lượng cận vệ của họ dày đặc như vậy lại được trang bị toàn những khí tài tối tân, súng ống đầy mình mà bao nhiêu Tổng thống Mỹ còn ăn đạn bị thương và mất mạng rồi.

Hoàng tử Anh William uống cà phê, dạo phố cổ Hà Nội

 

Cựu Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull ăn bánh mì vỉa hè Đà Nẵng. Sau khi dùng bữa, ông chia sẻ cảm xúc của mình trên trang cá nhân, “Đây là lần đầu tiên tôi được ăn bánh mỳ! Tôi thích hương vị tươi ngon của đồ ăn Việt Nam”.
Thủ tướng Canada thích thú thưởng thức cà phê sữa tại quán cà phê Vy, khen cà phê Sài Gòn rất ngon.
Ông Obama khen bún chả ngon sau khi dùng bữa

Thế mới biết mấy ông an ninh Việt Nam nhà ta chủ quan thật! Nhưng cũng phải thừa nhận nhiều nguyên thủ nước ngoài quá “dũng cảm” nên phó mặc, giao phó tính mạng của họ cho an ninh Việt Nam nữa chứ. Họ đến Việt Nam nhưng toàn thích đi lang thang thậm chí chạy bộ tập thể dục quanh hồ Hoàn Kiếm và ẩm thực đường phố nữa chứ.

Chắc chỉ mỗi an ninh Việt Nam mình quá dễ dãi nên mới để mấy ông nguyên thủ nước ngoài tự do đi lại như vậy nhỉ? Hay vì mấy ông nguyên thủ nước ngoài tin vào danh hiệu là thành phố “Vì Hoà Bình” mà UNESCO phong tặng nên họ nghĩ như vậy là OK? Thật khó hiểu!

Song Nghi 

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều