+
Aa
-
like
comment

Tại sao lại cay cú khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được nhiều người dân khen ngợi

Thái Thanh - 19/02/2020 16:44

Tài năng của một con người, đặc biệt là người đứng đầu ngành sẽ được thể hiện, đánh giá rõ nét nhất khi đối diện và xử lý các thách thức. Trong thời gian dịch bệnh do chủng mới virus covid-19 gây ra bùng phát, “di chuyển” khắp toàn cầu, WHO đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam, ứng phó rất tốt với dịch bệnh, từ việc khoanh vùng dịch, kiểm soát, cách ly người nghi nhiễm, cho đến điều trị ca nhiễm thành công đầu tiên trên thế giới. Thì những thành phần chống phá, ghen ăn tức ở bịa ra những thông tin xuyên tạc, hòng hạ uy tín của cơ quan chức năng Việt Nam nói chung, lãnh đạo – đứng đầu ban ngành phòng, chống dịch nói riêng. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng cách ly, điều trị người bị viêm hô hấp cấp do virus Corona (nCoV), tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Những ngày nay, khi thấy uy tín của Việt Nam ngày càng tăng cao trên trường quốc tế, thì trên trang facebook, các thành phần chống phá, lưu vong càng ra sức xuyên tạc, bịa chuyện, tung tin liên quan đến dịch bệnh virus covid-19. Chúng bịa ra từ chuyện “Đà Nẵng có người Trung Quốc chết vì virus corona”, cho đến “bệnh nhân nhiễm virus corona điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy chết”, hòng gây hoang mang dư luận. Trong khi đó, thực tế thì không một ca nhiễm nào tại Việt Nam phải chết, mà Việt Nam còn là nơi đầu tiên chữa thành công ca bệnh.

Thậm chí, để phá hoại hình ảnh chủ động của lãnh đạo Việt Nam trong mùa dịch, trang “Dân làm báo VN” còn bịa ra cả chuyện “Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ra chỉ thị cho Bộ Giáo dục-Đào tạo mở lại trường trong 30 tỉnh, thành phố kể từ ngày 17.02.2020”. Thực tế thì đã quá rõ, không cần nói thêm, bởi cho tới thời điểm hiện tại, tất cả các trường học trên cả nước, từ mầm non, đến đại học, từ công lập đến dân lập đều nghỉ học, để đảm bảo sức khỏe.

Nhìn vào số liệu hiện tại về số ca bệnh và người chết khắp thế giới do dịch virus covid-19, và nhìn kết quả của Việt Nam trong việc ngăn chặn, phòng, chống dịch này, đã thể hiện rõ bản lĩnh, nỗ lực của Việt Nam.

Có thể nói, Việt Nam là quốc gia luôn đón đầu các cơ hội, thách thức, để phát triển nhưng cũng luôn chủ động, chuẩn bị cho mọi tình huống. Nhìn lại sự kiện virus corona, ngay từ những ngày đầu tiên dịch bùng phát, trước thời điểm WHO ra thông báo “báo động” thì công tác phòng, chống dịch đã rốt ráo diễn ra tại Việt Nam. Cả hệ thống chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các ban ngành liên quan đều vào cuộc.

Từ đầu đến thời điểm hiện tại, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona luôn xuyên suốt, đồng hành, đến trực tiếp điểm phòng, chống dịch kiểm tra và chỉ đạo các cơ quan ban ngành phối hợp ngăn chặn, chống dịch.

Khi biết ở một số địa phương, một số cấp ủy đảng, chính quyền chưa nhận thức rõ về dịch bệnh, vẫn chưa sát sao, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc nhở ngay: “Nếu không làm tốt công tác phòng chống dịch, sẽ lây lan rất nhanh đến bất kỳ tỉnh thành nào nếu chủ quan. Chúng ta phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng là phải “Đặt sức khỏe nhân dân lên trên hết dù phải hi sinh lợi ích kinh tế”.

Các cuộc họp liên quan đến dịch bệnh được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thực hiện thường xuyên, trực tuyến. Vào sáng 14-2, tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết ông đã yêu cầu Bộ GD&ĐT khẩn trương có hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu để các cấp, nhà trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe khi học sinh đến lớp.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Đã đi học trở lại, trường lớp phải thực sự an toàn. An toàn cả dưới góc độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh và phụ huynh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học”. Quyết sách của ông Vũ Đức Đam, người đảm nhận nhiệm vụ Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, tán đồng từ người dân, đặc biệt là phụ huynh học sinh.

Và đó là tất cả những gì người dân cần ở người lãnh đạo đứng đầu ngành. Phải thật sự hiểu dân, có tâm và có tầm hiểu biết, thì Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mới có thể điều hành, đưa ra những hành động phù hợp trong công tác phòng, chống dịch và góp phần làm an lòng dân, giúp ích cho người dân như hiện nay. Nhưng, thêm một lần nữa những thành phần chống phá lại không thích điều đó. Khi thấy tình cảm, sự tín nhiệm của nguời dân dành cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ngày càng nâng cao, vì ghen ăn tức ở, trang “Dân làm báo VN” hoảng hốt, tìm cách phủ nhận tài năng của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Chúng lu loa lên: “Ông Vũ Đức Đam quyền Bộ trưởng Y tế nhưng không biết gì về y tế”. Tuy nhiên, kết quả từ công tác phòng, chống dịch, đóng góp và nỗ lực của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam như thế nào, người dân đã thấy quá rõ.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi, báo cáo, xin ý kiến Thủ tướng về công tác phòng, chống dịch virus corona

Trước thềm Đại hội Đảng XIII, thời gian gần đây, những thành phần chống phá thường xuyên lợi dụng sự kiện nóng của đất nước, đẩy mạnh xuyên tạc, bôi đen hình ảnh lãnh đạo đứng đầu các ban, ngành trên không gian mạng. Chúng không từ bất cứ thủ đoạn nào, từ dựng chuyện, bịa chuyện, đến xuyên tạc, thò bàn tay nhám nhúa vào mọi ngỏ ngách của cuộc sống, hòng chia rẽ sự đoàn kết của nhân dân và chính quyền. Từ đó kích động, mượn tay người dân gây rối loạn, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân, kiềm hãm sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Càng nhìn thấy những thủ đoạn phá hoại của chúng, càng trân trọng hòa bình, cuộc sống bình yên của nhân dân đất nước này. Sự thịnh vượng, bình yên này là vô giá – đó là lý do hơn 95 triệu dân đã và đang chung tay cùng chính quyền, lãnh đạo nhà nước bảo vệ, dựng xây, đưa đất nước ngày càng phồn vinh, bước lên tầm cao mới.

Thái Thanh 

Bài mới
Đọc nhiều