+
Aa
-
like
comment

Tại sao “dân làm báo” điên cuồng công kích Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng?

Thế Khoa - 19/02/2020 18:09

Nghe tin Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng vừa ký QĐ 215 “Về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương”, nhanh như chớp thể hiện tài năng ve vuốt dư luận, đón biết lòng dân đang hướng sự chú ý thông tin sắp xếp nhân sự, trên trang “dân làm báo” đã đăng tải bài viết “Giữa cơn bão Covid – 19, các đấng lãnh đạo lo chăm sóc bộ lông phe ta và cạo lông phe địch”…

Thứ nhất, nói về QĐ 215 của Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng vừa kí giao cho Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương do bà Nguyễn Thị Kim Tiến thực hiện kiểm tra trước khi bổ nhiệm, trang “dân làm báo” suy diễn thành “mở đường cho Tổng Bí thư thêm đạn dược trong cuộc nội chiến tranh giành chức trước đại hội 13“. Một quyết định bình thường, hiển nhiên mà vào tay của trang “dân làm báo” sao nghe li kỳ và hấp dẫn thế này. Nghĩ đơn giản đối với một người dân bình thường muốn xin việc; một người lính trước khi nhập ngũ; hay một người muốn lấy bằng lái xe máy hoặc ô tô… đều phải khám sức khỏe và có đầy đủ giấy tờ xác nhận đủ điều kiện, đảm bảo sức khỏe để làm việc và được cấp bằng. Vậy thì với các cán bộ, lãnh đạo trước khi bổ nhiệm chức phải đáp ứng yêu cầu sức khỏe có gì là sai sao, hỡi trang “dân làm báo”?

Trang “dân làm báo” đăng tải bài viết xuyên tạc QĐ 215 mà Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng vừa mới ký nhằm hạ uy tín của ông

Thứ hai, trang “dân làm báo” cho rằng “trong quy định mới này, các cán bộ cao cấp nếu muốn đi chữa bệnh ở nước ngoài phải được Nguyễn Thị Kim Tiến báo cáo với Trần Quốc Vượng để thông qua trước khi ra đi tìm đường cứu mạng”. Nói thật với trang “dân làm báo” nhé, nếu muốn thể hiện mình hiểu biết về tình hình chính sự thì trước khi múa bút cũng nên nắm rõ vấn đề rồi hẳn phán! Này nhé, cái quy định này không chỉ áp dụng đối với các lãnh đạo cấp cao ở trung ương thôi đâu, mà nó còn được quy định với các lãnh đạo các ban, ngành, người đứng đầu địa phương… Vậy nên việc quy định các cán bộ lãnh đạo trước khi ra nước ngoài khám chữa bệnh phải được Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe TW thẩm định và thông qua là hợp tình hợp lý. Bởi chưa nói đến việc các cán bộ, lãnh đạo ra nước ngoài khám chữa bệnh là sử dụng ngân sách nhà nước, hay là các lãnh đạo tự bỏ tiền túi thì việc ra nước ngoài chữa bệnh trong khi trong nước có đầy đủ khả năng đáp ứng là một sự lãng phí thời gian, là một loại lãng phí gián tiếp đến ngân sách nhà nước. Đều là những lãnh đạo đứng đầu đơn vị, ban, ngành, địa phương nếu nằm chữa trị mấy tháng trời như vậy sẽ trì hoãn công việc chung. Nghỉ một thời gian dài lúc đó công việc cả một tỉnh, ban, ngành không có người đứng đầu lúc đó sẽ ra sao đây? Làm lãnh đạo không có mặt để giải quyết, ách tắc ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Vậy mà trang “dân làm báo” lại bẻ lái, dẫn dắt dư luận hiểu sai về quy định này, cố tình xuyên tạc để tạo bức tranh thu vén quyền lực giữa cán bộ, lãnh đạo. Nếu ai đó đọc qua bài viết chia sẻ đầy quy chụp trên mà không tìm hiểu rõ sự việc thì đều có thể hiểu lầm và bị các đối tượng dắt mũi.

Hình ảnh chụp trang “dân làm báo” đăng tải viết bài xuyên tạc Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng

Mới mấy ngày trước thôi trang “dân làm báo” đăng bài bịa ra chuyện “Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ra chỉ thị cho Bộ GD&ĐT mở lại trường trong 30 tỉnh, thành phố kể từ ngày 17.02.2020”. Thì hôm nay lại có bài xuyên tạc QĐ 215 mà Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng vừa mới ký nhằm hạ uy tín của ông. Liên tục đăng tải các bài viết của nhiều tác giả tấn công các lãnh đạo có uy tín, thế nhưng càng đăng tải các bài viết càng phơi bày mục đích cuối cùng đó là phá hoại Đại hội 13, dùng trang báo để làm nhiễu loạn thông tin, gây sóng gió chính trường Việt Nam, kích động mâu thuân, chia rẽ nội bộ, tạo cớ cho các tổ chức chống phá can thiệp, thực hiện mưu đồ lật đổ chế độ.

Còn gần một năm nữa mới tới Đại hội 13, trung ương vẫn chưa họp nhưng có thể thấy ghế đã được các thánh phán, nhà quan sát, các trang vỉa hè bố trí sẵn, bình phẩm về nhân vật mà họ gọi là sẽ thay thế, rồi người này dắt tay người kia vào vị trí này nọ khiến dư luận bị sa vào mê trận tin sai trái. Chính vì vậy, trước bão thông tin xuyên tạc tràn ngập, mỗi người dân cần tỉnh táo, chắt lọc thông tin, loại bỏ những thông tin sai trái của các đối tượng phản động, tránh rơi vào bẫy thông tin của chúng.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều