+
Aa
-
like
comment

Tại sao Bộ trưởng Tô Lâm và Chánh án Trương Hòa Bình bị chĩa mũi nhọn tấn công?

Bảo An - 01/11/2021 21:36

Gần đây, các đối tượng chống đối đang tích cực rêu rao thông tin về cái gọi là “Mười tổ chức vận động nhân quyền kê gọi EU trừng phạt Tô Lâm và Nguyễn Hoà Bình”. Chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” không phải là mới nhưng vẫn luôn được các đối tượng xấu tích cực sử dụng để tấn công, chống phá Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị vẫn luôn tích cực sử dụng chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá Việt Nam. Cùng với việc tung ra các bản báo cáo, đánh giá, kiến nghị có nội dung xuyên tạc tình hình thực tiễn, vu khống vấn đề dân chủ, nhân quyền của Việt Nam thì các đối tượng này cũng tích cực tấn công một số quan chức, lãnh đạo của Việt Nam. Gần đây, Việt Tân rêu rao: “Đảng Việt Tân, Hội Anh Em Dân Chủ cùng 8 tổ chức vận động nhân quyền kêu gọi Liên Minh Âu Châu, thông qua Đạo luật Magnitsky Châu Âu, trừng phạt Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Chánh Án Tòa Án Nhân Dân Tối Cao Nguyễn Hòa Bình vì hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng”.

Những giọng điệu xảo trá

Núp dưới chiêu trò “dân chủ”, “nhân quyền”, các đối tượng xấu ra sức kêu gọi các lực lượng bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ, gây sức ép cho Việt Nam. Mũi nhọn công kích đang được các đối tượng hướng đến Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Chánh án Tòa án Nhân dân tối cáo Nguyễn Hoà Bình. Chúng vu khống rằng hai vị lãnh đạo này “vi phạm nhân quyền nghiêm trọng”, đã khởi tố, xét xử nhiều “nhà dân chủ” không đúng quy định của pháp luật… Đi liền với đó, các đối tượng xấu cũng tung ra cái gọi là “danh sách tù nhân lương tâm” để vu khống, công kích các cơ quan tư pháp Việt Nam “làm oan người vô tội”.

Việc các đối tượng chĩa mũi nhọn tấn công ông Tô Lâm và ông Nguyễn Hoà Bình không phải là điều khó đoán. Bởi lẽ:

Công an là lực lượng vũ trang nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Nhiều đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị có hành vi vi phạm pháp luật hình sự của Việt Nam đã bị cơ quan điều tra các cấp của lực lượng Công an khởi tố, bắt tạm giam, đề nghị truy tố theo đúng quy định. Chính vì vậy, Bộ Công an đã trở thành cái gai trong mắt của các cá nhân, tổ chức chống đối. Với tư cách là người đứng đầu Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm cũng trở thành mục tiêu công kích của các đối tượng xấu.

Trong khi đó, Tòa án nhân dân là cơ quan xét xử của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp. Không khó để nhận thấy, thời gian qua, rất nhiều đối tượng xấu, núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá đất nước đã bị đưa ra xét xử, kết án và bị tuyên những mức án thích đáng với hành vi phạm tội đã thực hiện. Cũng chính bởi vậy, ông Nguyễn Hoà Bình – người đứng đầu Toà án nhân dân tối cao – cũng trở thành đối tượng tấn công của các “con buôn dân chủ”.

Mưu đồ “cõng rắn cắn gà nhà”

Hơn ai hết, chính nhân dân Việt Nam là những người hiểu rõ ở đất nước mình có dân chủ, nhân quyền hay không. Trong khi người dân trong nước đang cần cù, chăm chỉ lao động, đóng góp cho sự phát triển của dân tộc thì một số “con rối” gốc Việt đang sinh sống ở nước ngoài lại nổi đồng, lên hương, chỉ tay năm ngón bàn luận về dân chủ, nhân quyền của Việt Nam. Nói thẳng, Việt Tân, Hội Anh em dân chủ và các cá nhân, tổ chức phản động, lưu vong không có quyền nhân danh nhân dân, đất nước Việt Nam để đưa ra những thông tin sai trái, kêu gọi sự can thiệp từ bên ngoài vào Việt Nam, gây mất ổn định của dất nước.

Thực tế, đằng sau những lời lẽ đầy đường mật dưới danh nghĩa “dân chủ”, “nhân quyền” là hành động “cõng rắn cắn gà nhà”, chống phá lại chính nền hoà bình, độc lập của dân tộc mà Việt Nam đang có nhằm phục vụ những mưu đồ hẹp hòi cá nhân. Đây là việc làm phi dân chủ, cần phải kiên quyết loại trừ.

Bảo An 

Bài mới
Đọc nhiều