+
Aa
-
like
comment

Tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 5 do bất cập hạ tầng?

23/07/2019 19:34

Chỉ trong sáng 23-7, ba vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên quốc lộ 5, đoạn thuộc huyện Kim Thành, Hải Dương khiến 8 người chết, 1 người bị thương. Hạ tầng giao thông không đảm bảo là vấn đề được đặt ra và đề nghị khắc phục sớm.

Trưa 23-7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên tuyến quốc lộ 5, đoạn thuộc huyện Kim Thành.

Tại buổi họp thông tin tới báo chí, đại tá Nguyễn Thái Điệp – trưởng Công an huyện Kim Thành – cho biết công an huyện đang phối hợp chặt chẽ với các phòng chức năng của công an tỉnh khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Các tài xế gây tai nạn được đưa đi kiểm tra có các chất cấm, vi phạm nồng độ cồn hay không, bước đầu qua kiểm tra nhanh thì chưa phát hiện các chất cấm trong người tài xế.

Tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 5 do bất cập hạ tầng? - Ảnh 1.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 5 người chết, 2 người bị thương – Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Theo đại tá Điệp, vấn đề hiện nay nằm ở hạ tầng giao thông trên tuyến quốc lộ 5 trên địa bàn có nhiều bất cập, nhiều lối mở cho các xe quay đầu không đảm bảo an toàn và thiếu những cảnh báo cho người dân.

Mặt đường quốc lộ 5 xuống cấp nhưng chưa được cải tạo, ông Điệp đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sớm chỉ đạo khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông đang tồn tại.

Ông Nguyễn Dương Thái cũng đề nghị lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải sớm có giải pháp để bảo đảm giao thông trên tuyến quốc lộ 5 khi nhiều đoạn đang xuống cấp, khẩn trương rà soát các lối mở trên quốc lộ 5.

Tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 5 do bất cập hạ tầng? - Ảnh 2.
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiến nghị lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải sớm giải quyết bất cập về hạ tầng trên tuyến quốc lộ 5 – Ảnh: TIẾN THẮNG

Tại buổi thông tin, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người chết và bị thương trong vụ tai nạn.

Ông Thể đề nghị kiểm tra, khai thác camera ven quốc lộ 5, camera hành trình của ôtô chạy trên đường và thông tin của người dân để nhanh chóng xác định nguyên nhân tai nạn. Tổ chức kiểm tra điều kiện đăng ký, đăng kiểm của phương tiện.

Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an phối hợp kiểm tra tình trạng mặt đường, biển báo, sơn vạch kẻ đường… để xác định nguyên nhân. Nếu tai nạn liên quan đến trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước hoặc cá nhân thì phải xử lý nghiêm, sớm có kết luận cuối cùng về vụ tai nạn.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với đơn vị khai thác quốc lộ 5 khẩn trương khảo sát mặt đường qua địa bàn huyện Kim Thành, lắp đặt các thiết bị phản quang, gờ giảm tốc tại các lối mở ra quốc lộ 5.

Tập trung xem xét lại toàn bộ số đường ngang mở ra quốc lộ, những lối mở không cần thiết phải đóng lại ngay và những lối có nhiều người, xe cộ đi lại phải làm cầu vượt dân sinh.

(Theo Tuổi Trẻ)

Bài mới
Đọc nhiều