+
Aa
-
like
comment

Tai nạn nghiêm trọng khi máy bay chở 107 người lao xuống khu dân cư

Thành Nhân - 22/05/2020 18:14

Chiếc Airbus của hãng hàng không quốc gia Pakistan bay từ Lahor tới Jinnah trước khi rơi xuống khu Model Colony ở thành phố phía nam Karachi hôm nay.

Máy bay chở 107 người lao xuống khu dân cư ở Pakistan - 2
Tai nạn nghiêm trọng khi máy bay chở 107 người lao xuống khu dân cư

Chiếc Airbus A320 mang số hiệu PK8303 chở hơn 100 người đâm xuống khu dân cư phía nam thủ đô Karachi, Pakistan.

Hình ảnh từ kênh truyền hình quốc gia Pakistan cho thấy những đám khói đen bốc lên từ khu vực va chạm. Quan chức hàng không Pakistan, Abdul Sattar Khokhar, cho biết đang cố gắng xác nhận chính xác số hành khách trên chuyến bay song xác nhận ban đầu có 99 khách và 8 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc máy bay lao vào khu dân cư đông đúc. (Ảnh: AFP/Getty)

“Máy bay đã bị rơi ở Karachi. Chúng tôi đang cố gắng xác nhận số lượng hành khách chính xác, nhưng máy bay được cho là chở theo 99 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn”, Abdul Sattar Khokhar, phát ngôn viên cơ quan hàng không quốc gia Pakistan cho biết, thêm rằng chuyến bay đến từ Lahore.

Thị trưởng thành phố Karachi Waseem Akhtar cho biết toàn bộ 107 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Pakistan International Airlines (PIA). Ảnh: Getty.

Theo hình ảnh và video trên mạng xã hội, chiếc máy bay được cho là đâm vào một khu dân cư, với những đám khói đen dày đặc cuồn cuộn từ khu vực này. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại của vụ tai nạn.

Theo hình ảnh từ video được các nhân chứng gần hiện trường ghi lại, chiếc máy bay rơi xuống đã phá hủy toàn bộ 4-5 ngôi nhà. Khói đen nghi ngút bốc lên từ hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Nguồn: Sputnik

“Nói bất cứ điều gì lúc này là quá sớm. Phi hành đoàn của chúng tôi đã được đào tạo để xử lý các tình huống khẩn cấp. Tất cả những gì tôi cầu nguyện là dành cho các gia đình của những người trên chuyến bay”, người phát ngôn PIA nói với Dawn.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin một cách minh bạch”. Các xe cứu thương và nhân viên cứu hộ đã tới hiện trường để xử lý và giúp đỡ người dân.

Lực lượng Phản ứng nhanh Quân đội Pakistan cũng có mặt tại hiện trường để tiến hành giải cứu cùng lực lượng dân sự.

Máy bay chở 107 người lao xuống khu dân cư ở Pakistan - 1
Hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ một vài ngày sau khi Pakistan cho phép các chuyến bay thương mại hoạt động trở lại sau một thời gian tạm ngừng vì các lệnh hạn chế di chuyển ngăn Covid-19.

Máy bay quân sự và dân sự Pakistan thường xuyên gặp sự cố trong những năm gần đây. Vào năm 2016, một chiếc máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan cũng bốc cháy do do sự cố từ động cơ cánh quạt, khiến hơn 40 người thiệt mạng.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều