+
Aa
-
like
comment

Tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong: Bi kịch sau bữa cơm, nạn nhân sắp chụp ảnh cưới

25/04/2022 05:55

Gia đình nạn nhân vừa ăn cơm tối xong, ra ngồi trước hiên nhà trò chuyện thì bị chiếc xe tải lao thẳng vào khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương nặng.

Chiếc xe tải đâm thẳng vào nhà dân khiến 3 người tử nạn

“Chiếc xe chạy nhanh lắm, lao thẳng vào”

Một ngày sau vụ tai nạn kinh hoàng, người dân thôn Bãi Dinh (xã Dân Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa cho 3 nạn nhân tử vong.

Bà con, hàng xóm thay nhau đến giúp đỡ, chia buồn với gia đình ông Đinh Văn Thanh. Ông Thanh, người đàn ông trung niên rắn rỏi, nằm khóc tức tưởi ở một góc nhà. Vợ ông, bà Cao Thị Sỹ (SN 1969), 2 con là Đinh Minh Hoàn (SN 1995), Đinh Thị Hồng (SN 1991) tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc vào tối 23/4. Họ tử vong vì tai nạn giao thông sau bữa cơm tối, khi đang ngồi ngay trong chính ngôi nhà mình chứ không hề bước chân ra đường.

“Họ vừa ăn cơm tối xong thì cùng nhau ra ngồi trước hiên nhà vừa uống nước vừa nói chuyện. Chiếc xe chạy nhanh lắm, lao thẳng vào nơi họ đang ngồi. Ngôi nhà của ông Thanh cũng bị đâm sập”, một người hàng xóm kể lại.

Ông Thanh (nằm) bàng hoàng khi mất đi vợ và 2 con.

Theo những người hàng xóm, ông Thanh thoát nạn vì sau bữa cơm thì đi sang nhà trưởng thôn Bãi Dinh trò chuyện và bàn công việc. Trong khi đó, nạn nhân Đinh Thị Hồng dù đã lấy chồng xa nhưng buổi chiều trước khi xảy ra tai nạn thì vượt 30 km về thăm cha mẹ. Chị Hồng sau đó ở lại ăn cơm thì gặp nạn thương tâm.

“Chúng tôi nghe tiếng đâm mạnh nên chạy ra xem. Căn nhà bị sập. Mọi người trong thôn gọi nhau đến đào bới đống đổ nát để tìm người nhưng rất lâu mới được. 3 người đã tử vong còn mấy người bị thương được đưa ra ngoài đưa đi cấp cứu.

Ai cũng sợ, không biết xe chạy như thế nào mà lao qua trái đường rồi đâm thẳng vào nhà dân”, ông Hồ Tí, hàng xóm gia đình nạn nhân nói.

Một nạn nhân là Phó bí thư Đoàn, sắp chụp ảnh cưới

Trao đổi về vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên địa bàn, ông Hồ Xy, Bí thư Đảng uỷ xã Dân Hoá cho hay, gia đình ông Thanh thuộc diện hộ nghèo, khó khăn. Tuy vậy, cả nhà đều chăm chỉ làm ăn, thường xuyên tham gia các công tác xã hội. Đặc biệt, nạn nhân Đinh Minh Hoàn hiện đang là Phó bí thư xã Đoàn xã Dân Hoá.

Ngôi nhà của các nạn nhân bị “san phẳng”.

“Hoàn là cán bộ trẻ hết sức năng nổ, nhiệt huyết và thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, được chính quyền địa phương cũng như bà con dân bản hết sức quý mến”, ông Xy cho biết.

Theo ông Xy, cách đây ít ngày, Hoàn đã có đơn gửi tổ chức xin phép qua tuần được nghỉ phép để đi chụp ảnh cưới. Hoàn cũng đã dự định ngày tổ chức lễ cưới nhưng tai nạn ập đến quá bất ngờ.

“Vụ tai nạn khiếp quá. Cả cái nhà bị san phẳng. Bà con chúng tôi đều bàng hoàng, xót xa cho gia đình nạn nhân.

Chính quyền xã hiện đã có hỗ trợ ban đầu để giúp gia đình nạn nhân lo mai táng. Chúng tôi sẽ vận động để sớm dựng lại nhà cho họ”, ông Xy nói.

Trước đó vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 21h ngày 23/4 trên tuyến Quốc lộ 12A đoạn qua thôn Bãi Dinh (xã Dân Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình).

Chiếc xe tải chở hàng mang BKS của nước Lào lưu thông trên Quốc lộ 12A theo hướng từ cửa khẩu quốc tế Cha Lo về trung tâm huyện Minh Hoá. Khi xe đến ngã 3 tượng đài thuộc thôn Bãi Dinh thì mất phanh, lao thẳng vào phía bên trái tuyến đường vào nhà dân.

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng. Ngôi nhà các nạn nhân bị “san phẳng”, chiếc xe tải bẹp dúm.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều