+
Aa
-
like
comment

Tài khoản Nguyễn Thúy Hạnh vừa bị phong tỏa, các đối tượng liền giở trò cáo mới 

21/01/2020 12:24

Dù các đối tượng nhóm Lê Đình Kình đã cúi đầu thừa nhận đã nhận tài trợ và sự chỉ đạo từ các tổ chức khủng bố như: Việt Tân, chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều Đại Việt. Dù Bộ Công an đã ra thông báo rõ ràng về hành vi tài trợ khủng bố, thậm chí đã phong toả tài khoản số 0611001987139 mở tại Ngân hàng VCB mang tên Nguyen Thuy Hanh các tổ chức, cá nhân chống phá Việt Nam vẫn cố đấm ăn xôi tiếp tục tài trợ cho nhóm khủng bố Lê Đình Kình.

Vụ án đang quá trình điều tra và mọi hành vi tài trợ tiền, nhất là từ các tổ chức, cá nhân phản động, khủng bố trong và ngoài nước cho nhóm Lê Đình Kình là không được phép.

Liên quan tới sự việc tại Đồng Tâm, vừa quan Bộ Công an đã phong tỏa tài khoản Vietcombank của Nguyễn Thúy Hạnh khi nhận hơn 500 triệu đồng ủng hộ cho Lê Đình Kình. Lý do đã được chỉ rõ là quá trình mở rộng điều tra, Bộ Công an phát hiện thấy hành vi tài trợ khủng bố.

Thông báo Bộ Công an nêu rõ: Để phục vụ điều tra, mở rộng vụ án, trong đó có hành vi tài trợ khủng bố, cơ quan điều tra đã đề nghị các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan. Bộ Công an ra thông báo và đề nghị các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước nâng cao cảnh giác, không gửi tiền vào tài khoản của những người có hành vi kêu gọi tài trợ và thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

Như vậy, vụ án đang quá trình điều tra và mọi hành vi tài trợ tiền, nhất là từ các tổ chức, cá nhân phản động, khủng bố trong và ngoài nước cho nhóm Lê Đình Kình là không được phép.

Ây thế nhưng, sau khi Bộ Công an phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh, một số cá nhân, tổ chức vẫn bằng mọi giá ủng hộ, tài trợ cho nhóm khủng bố, giết người này. Chúng đã lập ra một trang khác để kêu gọi ủng hộ cho nhóm Lê Đình Kình.

Theo nhà đài RFA thì chỉ sau khoảng 2 ngày kêu gọi, “LỜI KÊU GỌI CHUNG TAY GIÚP ĐỠ ĐỒNG TÂM” trên trang web Go Fund Me đến 2 giờ chiều ngày 20-1-2020 đã nhận được 30 ngàn USD tiền đóng góp. Số tiền này chắc chắn đến từ các tổ chức, cá nhân chống phá Nhà nước Việt Nam ở hải ngoại là chính.

Chiểu theo quy định và thông báo của Bộ Công an thì rõ ràng hành vi của nhóm này đang là hành vi tài trợ cho khủng bố. Điều này không những vi phạm pháp luật Việt Nam mà cả pháp luật quốc tế.

Việc các các cá nhân, tổ chức chống đối hết lần này đến lần khác một mặt vu cáo cơ quan chức năng, mặt khác công khai ủng hộ những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Mục đích của những đối tượng này không gì khác ngoài việc kích động tư tưởng chống đối, thù địch, thậm chí là “nhân rộng mô hình Đồng Tâm ra khắp cả nước”.

Chính vì vậy, người dân khắp cả nước cần cảnh giác trước những chiêu thức, thủ đoạn này. Đồng thời chung tay đập tan những “con cáo già” đang ngày đêm mưu đồ chống phá đất nước./.

Theo điểm c khoản 1 Điều 24 Luật An ninh quốc gia 2004, cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia được quyền “yêu cầu cơ quan, tổ chức tài chính, kho bạc, ngân hàng kiểm tra, phong tỏa tài khoản, nguồn tài chính liên quan đến hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia”.

TH

Bài mới
Đọc nhiều