+
Aa
-
like
comment

Tài khoản ngân hàng của lãnh đạo địa ốc Alibaba bị phong toả

22/08/2019 09:22

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã yêu cầu ngân hàng phong toả tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh – đại diện pháp luật của Công ty địa ốc Alibaba và bà Võ Thị Thanh Mai – phụ trách tài chính của công ty.

Ngày 22/8, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan điều tra đã làm việc và yêu cầu các ngân hàng phong toả tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh – đại diện pháp luật của Công ty CP địa ốc Alibaba và bà Võ Thị Thanh Mai – phụ trách pháp lý của công ty.

Ông Lĩnh là em trai ruột và bà Mai là vợ của ông Nguyễn Thái Luyện – Tổng Giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba.

tai khoan ngan hang cua lanh dao dia oc alibaba bi phong toa hinh anh 1
Trụ sở Công ty CP địa ốc Alibaba tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: V.D

Cũng liên quan đến các dấu hiệu sai phạm của Công ty địa ốc Alibaba, Công an TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận đã gửi giấy mời các khách hàng đã mua đất nền của Công ty địa ốc Alibaba lên làm việc.

Một số trường hợp khác, Cơ quan CSĐT đã gửi giấy triệu tập đến một số chủ đất có quan hệ làm ăn mua bán, phân lô bán nền với Công ty địa ốc Alibaba.

Hiện cơ quan công an các tỉnh, thành phố cũng kêu gọi khách hàng nên tỉnh táo nhận thức các sai phạm của Công ty địa ốc Alibaba và cung cấp thông tin cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Như Dân Việt đã đưa tin, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã có văn bản yêu cầu Bộ Công an vào cuộc điêu tra làm rõ những dấu hiệu sai phạm của Công ty CP địa ốc Alibaba trong quá trình hoạt động, kinh doanh, mua bán đất.

Cơ quan chức năng một số địa phương cũng đã tiến hành cưỡng chế một số dự án “ảo” của công ty này phân phối.

Văn Dũng/Dân Việt

Bài mới
Đọc nhiều