+
Aa
-
like
comment

Tái diễn chiêu trò biến vụ án Đồng Tâm trở thành “ngòi nổ” chống phá chế độ

Bảo An - 08/01/2022 22:00

Vụ án Đồng Tâm đã diễn ra cách đây hai năm, những kẻ phạm tội đã cúi đầu nhận tội. Vậy nhưng lạ lùng thay, các đối tượng “dân chủ” vẫn cố tình xỏ xiên, bẻ lái, xuyên tạc sự thật để chống phá chế độ.

Ngày 9 tháng 1, 2020 được ghi nhớ như một ngày thảm khốc trong lịch sử hiện đại Việt Nam”, “Hai năm sau cái đêm đen tối đó ở thôn Hoành, chính quyền vẫn còn ít nhất ba món nợ với gia đình ông Lê Đình Kình”, “Hai năm sau cái đêm đen tối đó ở thôn Hoành, những người trong gia đình Cụ Lê Đình Kình, bằng cách này hay cách khác, vẫn đã tiếp tục sống và tiếp tục đòi công lý cho những người thân yêu”, “Bị kịch xảy ra đối với gia đình ông Lê Đình Kình cùng dân làng Đồng Tâm, cũng như đã xảy ra đối với các tù nhân lương tâm, gây xôn xao, nhức nhối dư luận cộng đồng, mỗi khi Xuân về”… là những thông tin sai trái liên quan đến vụ án Đồng Tâm đang được các đối tượng “dân chủ” ráo riết tuyên truyền.

Không phải đến thời điểm hiện tại các đối tượng xấu mới tiến hành xuyên tạc, công kích thông tin liên quan đến vấn đề Đồng Tâm. Ngay từ khu vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ ngày 09/01/2020 chưa diễn ra, các đối tượng đã “bắt sóng” Đồng Tâm và ra sức quấy phá. Có thể khẳng định, việc một số đối tượng tại Đồng Tâm táo tợn, ngang nhiên coi thường pháp luật, thực hiện hành vi phạm tội một các hết sức manh động và man rợ. Ngày 09/01/2020 có nguyên nhân từ sự giúp sức, hỗ trợ, chống lưng cả về vật chất lẫn tinh thần từ các đối tượng “dân chủ” trong nước cũng như các thế lực thù địch bên ngoài.

Sự đúng – sai trong vụ án đã được các cơ quan chức năng làm rõ. Những kẻ phạm tội đã cúi đầu nhận tội và nhận được bản án thích đáng. Vì vậy, đừng hòng “đổi trắng thay đen”, bẻ lái thông tin, đánh võng sự thật, tấn công chính quyền.

Người dân, dư luận trong nước đã hiểu rõ, tường tận về hành vi phạm tội của các đối tượng tại Đồng Tâm. Vậy hà cớ gì các “nhà dân chủ” vẫn cố tình xuyên tạc, tiếp diễn những luận điệu công kích, phá hoại chính quyền? Có lẽ điều này bắt nguồn từ một số nguyên nhân:

Thứ nhất, Đồng Tâm vẫn là “miếng bánh” béo bở để các “nhà dân chủ” lợi dụng. Ở một góc độ nhất định, có thể thấy vụ án Đồng Tâm là vụ án có tính chất “đặc biệt”. Về mặt chủ thể phạm tội, không ít đối tượng trong vụ án này là đảng viên, từng giữ các chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính quyền cấp xã tại địa phương. Về mặt thời gian, vụ án diễn ra gần Tết âm lịch nên dễ dàng được mọi người ghi nhớ. Về địa điểm, vụ án xảy ra ngay tại Hà Nội – Thủ đô của Việt Nam, trung tâm chính trị – văn hoá – xã hội của cả nước. Về mặt hậu quả, vụ án khiến 3 cán bộ, chiến sĩ công an tử vong – một sự đau lòng khó nguôi ngoai. Về mặt nguyên nhân, vụ án bắt nguồn từ những đòi hỏi vô căn cứ, phi lý, sai sự thật liên quan đến đất đai của một số kẻ nhân danh “dân làng Đồng Tâm”. Về các yếu tố khách quan, vụ án có tổ chức, có chuẩn bị kế hoạch rõ ràng, thực hiện hành vi phạm tội một cách hết sức man rợ, manh động.

Đặc biệt, ngay từ khi vụ án chưa xảy ra, các cá nhân, tổ chức, hội nhóm “dân oan”, “dân chủ” cũng như các thế lực thù địch đã bắt sóng, giúp sức cho các đối tượng phạm tội. Sau khi vụ án diễn ra, nhiều tờ báo nước ngoài có nội dung tiếng Việt cũng như không ít tổ chức núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” trong và ngoài nước đã nhiều lần đăng đàn “kêu oan” cho các đối tượng phạm tội và đổ lỗi cho chính quyền. Trong kịch bản chống phá, những kẻ này đang cố tình biến vụ Đồng Tâm trở thành “sự kiện nổi bật” để mỗi năm đào lại một lần tạo cớ chống phá. Có thể nói đây là vụ án về trật tự xã hội có tính chất, mức độ phạm tội hết sức đặc biệt trong hàng chục năm trở lại đây. Vì vậy, nó đã trở thành cái cớ để những “nhà bình loạn” lợi dụng xuyên tạc chống phá.

Thứ hai, thông qua vụ án Đồng Tâm, các đối tượng xấu đang cố tình gieo rắc sự hoài nghi, hoang mang, lo sợ trong cộng đồng. Trong kịch bản được những “nhà dân chủ” tô vẽ ra, những kẻ phạm tội đã được tẩy trắng, trở thành “nạn nhân” của chính quyền. Thậm chí, ngay cả khi những kẻ này đã cúi đầu nhận tội, các “nhà bình loạn” vẫn cố tình xuyên tạc. Mục đích cuối cùng của những “nhà dân chủ” không phải là bảo vệ lẽ phải, bảo vệ công lý, bảo vệ sự thật, bảo vệ dân chủ, nhân quyền mà chỉ nhằm chống phá chế độ. Vì vậy, các đối tượng xấu không từ bất cứ thủ đoạn nào để có thể quy chụp, vu khống Việt Nam “độc tài, phi dân chủ, phản dân chủ”.

Vụ án Đồng Tâm là vụ án gây bức xúc trong dư luận. Hành vi phạm tội đã được các cơ quan chức năng chứng minh hết sức rõ ràng. Đừng hòng biến Đồng Tâm trở thành “ngòi nổ” tấn công hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước, phá vỡ khối đoàn kết dân tộc.

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều