+
Aa
-
like
comment

Tác giả chữ “VN song song 4.0” chi 300 triệu “treo giải” tìm bằng chứng phát ngôn thay thế Tiếng Việt

04/06/2020 18:29

Kiều Trường Lâm – tác giả chữ “VN song song 4.0” và chữ “Bảo mật 4.0” cho biết, sẽ treo giải tìm bằng chứng liên quan đến phát ngôn của anh về 2 công trình chữ viết.

Trao đổi với đài báo, anh Kiều Trường Lâm cho hay: Một số trang báo cũng như mạng xã hội chưa từng phỏng vấn anh nhưng lại chế biến, xuyên tạc 2 công trình nghiên cứu chữ “VN song song 4.0” và chữ “Bảo mật 4.0”.

“Tất cả các bài báo có nội dung phỏng vấn về tôi đều nói rằng chữ “VN song song 4.0” chỉ là một ứng dụng mới trên internet giúp giới trẻ nhắn tin không dấu nhanh hơn, hay tạo ra một bộ gõ để bung ra Chữ Quốc Ngữ cũng như các ứng dụng khác”, anh Lâm khẳng định.

Tuy nhiên sau khi công bố chữ “VN song song 4.0” và giới thiệu chữ “Bảo mật 4.0”, tác giả Kiều Trường Lâm nhận được nhiều “gạch đá”, thậm chí cả những lời xỉ vả mang tính xúc phạm. Bởi vậy, anh Kiều Trường Lâm sẽ chi 300 triệu đồng, chia đều cho 3 giải.

Tác giả Kiều Trường Lâm chi 300 triệu đồng cho nội dung giải thưởng liên quan tới 2 công trình “chữ Việt Nam song song 4.0”, và chữ “Bảo mật 4.0”.

Thứ nhất: Tác giả Kiều Trường Lâm yêu cầu bạn đọc tìm được bằng chứng trên tất cả các mặt báo, do anh phát ngôn về chữ “VN song song 4.0” là chữ cải tiến để thay thế Chữ Quốc Ngữ (tất cả các bài báo trước ngày 4/6/2020 do tác giả Kiều Trường Lâm liệt kê).

Thứ hai: Một số độc giả, chuyên gia nói chữ “VN song song 4.0” không có gì mới. 18 ký hiệu dấu của chữ “VN song song 4.0” là sáng tạo đầu tiên của Việt Nam. Tác giả Kiều Trường Lâm yêu cầu độc giả tìm ra được bằng chứng Ký Hiệu Dấu của chữ “VN song song 4.0” đã từng có người sáng tạo trước đó.

Công trình chữ viết “Bảo mật 4.0” của anh Kiều Trường Lâm được cho là rất giống chữ Hàn Quốc.

Thứ ba: Chữ viết “Bảo mật 4.0” là chữ viết có ứng dụng: bảo mật, trang trí, thiết kế và phong nền trên máy tính. Tác giả Kiều Trường Lâm yêu cầu độc giả tìm được bằng chứng trên tất cả các báo có phỏng vấn anh nói về chữ viết “Bảo mật 4.0” có ý định thay thế Chữ Quốc Ngữ. Tất cả các bài báo trước ngày 4/6/2020 do tác giả Kiều Trường Lâm liệt kê.

Trao đổi với PV, ngoài 300 triệu đồng chi cho 3 nội dung nói trên, sắp tới anh sẽ công bố công trình mới về Toán học với phát minh “Bất đẳng thức toán học”.

Trần Hòa/GDTD

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều