+
Aa
-
like
comment

Syria ra đòn chí mạng, Trung Quốc ‘toang’ giấc mơ World Cup

08/06/2021 00:53

Trung Quốc hết cơ hội tranh ngôi nhất bảng A, sau khi Syria giành chiến thắng 3-0 trước Guam ở lượt trận tối 7/6.

Mardik Mardikian lập cúp đúp chỉ trong 3 phút ngay đầu trận, cùng pha lập công của Mahmoud Al Mawas giúp Syria giành chiến thắng trước Guam. Đây là trận thắng thứ 7 liên tiếp của đội bóng Tây Á ở bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận thắng này giúp Syria có 21 điểm sau 7 trận, hơn đội xếp thứ hai là Trung Quốc 11 điểm. Điều này giúp Syria chắc chắc ngôi nhất bảng mà không cần quan tâm kết quả các trận còn lại của bảng đấu này. Syria trở thành đội bóng thứ 2 sau Nhật Bản giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Syria cham dut giac mo cua tuyen Trung Quoc anh 1
Syria toàn thắng 7 trận đã đấu. Ảnh: AFC.

Trước đối thủ yếu nhất bảng, các cầu thủ Syria cầm bóng tới 75% cả trận, tung ra 10 pha dứt điểm với 7 lần trúng đích và có được 3 bàn thắng. Đội bóng Tây Á không đẩy quá nhanh tốc độ trận đấu, chơi cầm chừng để giữ sức cho các cầu thủ, khi chắc chắn giữ được ngôi nhất bảng.

Syria thắng trận thứ 2 liên tiếp trên đất UAE. Trước đó, đội bóng này vượt qua Maldives với tỷ số 4-0. 2 trận thắng của Syria khiến tuyển Trung Quốc vỡ mộng. Hy vọng đối thủ sảy chân để có cơ hội lên ngôi đầu bảng của thầy trò HLV Li Tie bị dập tắt.

Tuyển Trung Quốc sẽ phải dốc sức để thắng các trận còn lại, cạnh tranh một trong 4 suất nhì bảng có thành tích tốt nhất để vào vòng loại cuối cùng. Thầy trò HLV Li Tie có trận đấu quan trọng gặp Philippines lúc 0h ngày 8/6 (giờ Hà Nội), khi hai đội đang cạnh tranh vị trí thứ 2 bảng A.

Syria cham dut giac mo cua tuyen Trung Quoc anh 2
Bài mới
Đọc nhiều