+
Aa
-
like
comment

“Suy diễn công tác cán bộ” – âm mưu thâm độc của thế lực thù địch

Diệp Vấn - 14/10/2020 19:02

Như thường lệ, cứ trước mỗi thềm Đại hội Đảng, nhất là những nhiệm kỳ gần đây, lợi dụng các phương tiện truyền thông trên internet và mạng xã hội, các thế lực thù địch ra sức tăng cường các hoạt động chống phá Đảng ta với nhiều âm mưu, thủ đoạn nham hiểm, thâm độc. Những phần tử xấu, cơ hội, phản động “mượn gió bẻ măng” lan truyền thông tin xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu cán bộ, đảng viên như: thêu dệt về bí mật đời tư, bịa đặt về tình hình sức khỏe, đạo đức, lối sống của cán bộ; bóp méo các thông tin… hòng gây hoang mang, gieo rắc hoài nghi trong nhân dân, chia rẽ nội bộ, phá hoại công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác nhân sự nói riêng để hạ thấp vai trò, uy tín của Đảng, tìm cách xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Tổ chức Việt Tân

Một trong những thủ đoạn chống phá, thu hút sự chú ý của xã hội thời gian qua là tạo dư luận “suy diễn công tác cán bộ” của Đảng. Theo đó, các thế lực thù địch ra sức xuyên tạc, bóp méo, quy kết thành những hạn chế, yếu kém của Đảng, Nhà nước trong công tác cán bộ. Chúng cho rằng, công tác cán bộ, công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng hiện đang là cuộc “tranh giành quyền lực”, “thanh trừng nội bộ”… Từ đó, cố tình thêu dệt, quy chụp công tác chuẩn bị Đại hội, công tác quy hoạch và đào tạo cán bộ cốt cán chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng, việc “tổ chức đại hội đảng các cấp, Đại hội XIII chỉ mang tính hình thức”… Đồng thời đưa ra các “dự báo thay đổi nhân sự cấp cao Đại hội XIII”, ai sẽ vào “tứ trụ”… Đây quả thật là những suy diễn nực cười và vô căn cứ nhưng cũng vô cùng nguy hiểm, gây hoang mang dư luận. Thủ đoạn thường thấy của chúng là “giật tít câu view” đánh trúng vào sự hiếu kỳ của nhiều người, đưa ra những phân tích suy diễn công tác cán bộ, nhân sự của Đảng là đã có sự “sắp xếp”, “thỏa hiệp”, “an bài”… Từ đó, rêu rao, xuyên tạc chế độ ta mất dân chủ, độc đảng, chuyên quyền…

Bên cạnh đó, lợi dụng vụ việc vi phạm của một số cán bộ, đảng viên trong thời gian gần đây, trên các mạng xã hội, các blog, không gian mạng, các thế lực thù địch còn xuyên tạc, nói xấu, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Chúng thường phát tán các thông tin, hình ảnh sai lệch, biến không thành có, gây hoài nghi, hoang mang trong dư luận xã hội. Nguy hiểm hơn, chúng còn viết nhiều bài xuyên tạc, đánh đồng công tác phòng chống tham nhũng là “thanh trừng nội bộ”, “tranh giành quyền lực” trước Đại hội XIII. Lợi dụng vào một số vụ việc cụ thể vừa qua như việc một số tướng lĩnh, sĩ quan bị Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, xử lý; gần đây nhất là vụ việc khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh… để xuyên tạc, quy chụp đó chính là sự “đấu đá quyền lực”, “thanh trừng nội bộ”…

Vậy, thực tế có phải đúng như những gì các thế lực thù địch suy diễn?

Chúng ta biết rằng, trong giai đoạn hiện nay, ở bất kỳ quốc gia nào, đối với mỗi một đảng chính trị, đảng cầm quyền, để xây dựng, bầu ra bộ máy lãnh đạo của đảng thì công tác tiến hành lựa chọn, bầu cử bộ máy lãnh đạo, người đứng đầu là việc bình thường. Chẳng hạn như Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa ở Mỹ, theo định kỳ vẫn tổ chức đại hội toàn quốc để đảng viên bầu cơ quan lãnh đạo của đảng, chủ tịch đảng, đề cử đại biểu của đảng mình tham gia bầu Tổng thống… Hay như ở hầu hết các nước, những công chức trong hệ thống chính trị dù ở cương vị nào, nếu tham ô, tham nhũng thì cũng đều bị điều tra, truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật. Đây chẳng lẽ cũng là “đấu đá”, “tranh giành”, “thanh trừng”, “tiêu diệt” nội bộ hay sao?

Đối với công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong bài viết “Một số vấn đề cần đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng” đã nhấn mạnh: Công tác nhân sự Đại hội là vô cùng quan trọng, hết sức phức tạp, khó khăn, nặng nề, đòi hỏi Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cả hệ thống chính trị phải làm việc với tinh thần trách nhiệm rất cao, với quyết tâm, nỗ lực rất lớn; nhất là phải làm thật sự công tâm, khách quan, khoa học trên tinh thần đặt lợi ích của quốc gia – dân tộc, của Đảng, của nhân dân lên trên hết, trước hết…

Lựa chọn cán bộ, chuẩn bị nhân sự là một quy trình chặt chẽ, khoa học, nhất quán, bảo đảm thật sự công tâm, thật sự công bằng, trong sáng, khách quan và chế tài để các cơ quan làm công tác nhân sự và người giới thiệu, đề cử nhân sự “tuân thủ” theo Quy chế bầu cử trong Đảng, đảm bảo từ chi bộ đến Ban Chấp hành Trung ương. Thực tế cũng cho thấy việc giới thiệu nhân sự từ Đại hội Đảng bộ các cấp đến Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng đã được xem xét, cân nhắc và thực hiện theo đúng Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định, kết luận của Đảng và pháp luật của Nhà nước; trong đó, đặc biệt coi trọng chất lượng, số lượng và cơ cấu hợp lý. Việc bầu ra cơ quan lãnh đạo các cấp được thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo môi trường thực sự dân chủ trong quá trình chuẩn bị nhân sự và trong bầu cử tại đại hội. Như vậy, công tác nhân sự, cán bộ của Đảng được thực hiện theo một quy trình chặt chẽ, chuẩn bị công phu, cách làm cẩn trọng, dựa trên các nguyên tắc xây dựng Đảng. Đó cũng chính là minh chứng cho thấy trong công tác cán bộ, Đảng không chỉ chuẩn hóa, siết chặt kỷ luật, kỷ cương mà còn luôn tạo cơ chế, môi trường, điều kiện để khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo, song phải đảm bảo sự cẩn trọng, công tâm của cán bộ, đảng viên và đi liền cùng đó là tăng cường việc kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền, so bì, tị nạnh, chạy phiếu… để kịp thời ngăn chặn và đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực.

Thực tế, công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng được thực hiện trên cơ sở phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương; coi trọng chất lượng, hiệu quả trên tinh thần: “Đại hội là dịp để sàng lọc cán bộ chứ không chỉ bàn phương hướng. Ai xứng đáng thì làm, không thì thôi, không sợ thiếu cán bộ” như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh.

Do đó, những luận điệu xuyên tạc, suy diễn về công tác cán bộ của Đảng trước thềm Đại hội XIII thực chất chỉ là những chiêu trò xuyên tạc, “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch nhằm đánh vào tâm lý tò mò của nhiều người, gây nhiễu loạn thông tin, dao động về tư tưởng chính trị để cố tình tạo ra sự mất đoàn kết nội bộ, hạ thấp uy tín của cán bộ lãnh đạo cấp cao; làm suy giảm niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tính ưu việt của chế độ và Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Làm tốt công tác nhân sự từ đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới làm tốt công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng liên quan đến sự sống còn của Đảng, vận mệnh của chế độ và sự phát triển bền vững của đất nước. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là cơ quan cao nhất của Đảng, do đó sẽ dân chủ lựa chọn, sáng suốt bầu ra đội ngũ cán bộ là tinh hoa của Đảng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Vì thế, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân hãy bình tĩnh, tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc, tung hỏa mù, giả danh dân chủ để tin tưởng vào những người, những tổ chức có trách nhiệm, được phân công tham gia công tác nhân sự ở các công đoạn, tham gia bầu cử tại Đại hội Đảng bộ các cấp và tại Đại hội XIII của Đảng./.

Diệp Vấn

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều