+
Aa
-
like
comment

Sức sống mãnh liệt của Đảng và lời lẽ của những kẻ “sống trên mây”

sông trà - 05/08/2020 18:08

Đại hội XIII của Đảng cộng sản Việt Nam đang đến gần, và các thế lực thù địch đang tìm mọi cách để công kích Đảng,  hòng làm dư luận phân tâm, dao động tư tưởng, giảm sút niềm tin vào Đảng và chế độ.

Trước thềm Đại hội XIII, các thế lực thù địch điên cuồng chống phá

Đã có rất nhiều những luận điệu trong bài viết có tiêu đề “Đảng Cộng sản phân hóa đến mức độ nào?” của “cây bút” Việt Hoàng được đăng tải trên trang Thông luận – Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên mới đây.

Luận điệu của những kẻ “sống trên mây”

Các thế lực thù địch vẫn đang tìm mọi cách phá hoại sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta; chúng ra sức xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước ta, đánh thẳng vào hệ tư tưởng, Cương lĩnh, đường lối chính trị của Đảng, kích động, chia rẽ nội bộ Đảng, chia rẽ Đảng, Nhà nước với nhân dân, hòng làm tan rã Đảng ta, chế độ ta từ gốc, từ bên trong, hết sức thâm độc và nguy hiểm.

Theo đó, “cây bút” Việt Hoàng nói rằng: “Sự ruỗng nát của Đảng cộng sản đã quá lớn đến mức những tiểu tiết cũng trở thành rõ ràng và cụ thể. Tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển, chạy phiếu bầu, chạy bằng cấp, chạy khen thưởng, chạy danh hiệu, chạy tội… làm việc gì, giữ chức vụ gì cũng chỉ tính đến lợi quyền, bổng lộc cho cá nhân mình, gia đình mình trước nhất, quên cả thanh liêm, danh dự”.

Huyễn hoặc hơn, những “nhà dân chủ” dám phán quyết tương lai tồn lại của Đảng và chế độ. “Tương lai của Đảng cộng sản vô cùng đen tối sau đại hội 13. Đây là giai đoạn chuyển giao thế hệ quan trọng. Lớp con cháu của họ nếu thông minh và khôn ngoan thì sẽ hiểu rằng chế độ độc tài là không phù hợp với thời đại, lớp hậu sinh này sẽ đòi hỏi thay đổi. Còn nếu thế hệ kế thừa này cố tình giả ngu “nhắm mắt, bịt tai” để tiếp tục duy trì chế độ chính trị lạc hậu này thì sớm muộn cũng sẽ bị dòng chảy của lịch sử cuốn đi.”

Thực tế gần một thế kỷ qua cho thấy, ở Việt Nam không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách cam go để đưa dân tộc đến bến bờ vinh quang, giành được hết thắng lợi này đến thành công khác.

Vì thế, những luận điệu trên của những “nhà dân chủ” từ bên tận trời Tây vọng về suy cho cùng vẫn chỉ là một chiêu bài nói xấu Đảng trước thềm Đại hội XIII. Và nó chỉ có thể hướng lái dư luận, lôi kéo được những phần tử bất hảo, mù quáng, hám lợi mà thôi.

Sức mạnh trường tồn của Đảng và niềm tin vào chế độ

Đất nước ta đã trải qua 34 năm đổi mới, 51 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là một chặng đường lịch sử quan trọng trong sự nghiệp phát triển của nước ta, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng.

Nhân dân có niềm tin sâu sắc vào Đảng và chế độ

Sức mạnh và sức chiến đấu của Đảng bắt nguồn từ sức mạnh đoàn kết, nhất trí trong Đảng, từ kỷ luật tự giác, tự nguyện, chấp hành tuyệt đối nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và sinh hoạt Đảng, đề cao tự phê bình và phê bình, có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, từ lòng trung thành vô hạn đối với lý tưởng, mục tiêu cộng sản chủ nghĩa.

Vì thế, mỗi đảng viên phải thường xuyên tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện đạo đức cách mạng cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, đặt lợi ích của Đảng, của cách mạng lên trên hết, trước hết, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội theo tấm gương mẫu mực của Bác Hồ.

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng và xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quan tâm tới công tác kỷ luật Đảng. Nhất là trong nhiệm kỳ Đại hội XII, công tác kiểm tra và kỷ luật Đảng được đặc biệt coi trọng. Với tinh thần quyết liệt, “không có vùng cấm”, các vụ đại án, với nhiều cán bộ, kể cả tướng lĩnh, cán bộ cấp cao bị điều tra, xét xử.

Theo số liệu tại Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2019, trong gần 4 năm đầu nhiệm kỳ (từ 2016 đến 2019), cấp ủy và ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp đã triển khai thực hiện, hoàn thành khối lượng công việc rất lớn, tăng nhiều so với các năm trước đây. Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã thành lập 36 đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra 110 tổ chức đảng. UBKT các cấp đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm 13.619 tổ chức, 16.214 cấp ủy viên các cấp và 24.727 đảng viên, gần bằng cả nhiệm kỳ của khóa XI.

Cấp ủy và UBKT các cấp thi hành kỷ luật 1.111 tổ chức đảng, 18.265 cấp ủy viên các cấp và 54.573 đảng viên. Trong đó, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật 8 tổ chức đảng, 45 đảng viên; UBKT Trung ương thi hành kỷ luật 111 đảng viên (có 92 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý)…

Đây là bước đột phá trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy nhà nước và của toàn hệ thống chính trị, góp phần quan trọng củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Từ ngày có Đảng, thực tiễn chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta, làm nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Đồng thời, chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân

Nên không phải ngẫu nhiên, nhiều tổ chức quốc tế đánh giá Việt Nam là một quốc gia kinh tế – văn hoá phát triển, chính trị – xã hội ổn định, có nhiều triển vọng phát triển tốt. Là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực và thế giới, các thị trường lớn như tiền tệ, chứng khoán và bất động sản đều hoạt động ổn định, phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô…

Nói như Tổng Bí thư-chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thì đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Dĩ nhiên, có nhiều nguyên nhân. Nhưng có lẽ bao trùm lên tất cả, đó là nhờ chúng ta được thừa hưởng những thành tựu to lớn quan trọng, có ý nghĩa lịch sử sau hơn 30 năm đổi mới. Chúng ta có sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Cả hệ thống chính trị, bao gồm các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc và các ngành, các cấp, các đoàn thể.

Vì lẽ đó, chúng ta tin tưởng vững chắc rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều