+
Aa
-
like
comment

Sức mạnh chiến đấu ‘vô địch’ của Thủy quân lục chiến Nga

27/11/2019 14:25

Nhân kỉ niệm 314 năm thành lập, Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh mới nhất về lực lượng lính thủy đánh bộ thiện chiến của quân đội Nga.

Ngày 27/11, Tổng tư lệnh Hải quân Nga Đô đốc Nikolai Evmenov gửi lời chúc mừng kỷ niệm ngày truyền thống của lực lượng thủy quân lục chiến Nga.

Suc manh chien dau 'vo dich' cua Thuy quan luc chien Nga hinh anh 1
Ngày 27/11 là ngày truyền thống của lực lượng thủy quân lục chiến Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, thư chúc mừng được gửi tới các đơn vị của Hải quân Nga, bao gồm Hạm đội phương Bắc, Hạm đội Thái Bình Dương, Hạm đội Biển Đen, Hạm đội Baltic và Hạm đội Caspian.

Hiện nay, thủy quân lục chiến là lực lượng đảm nhiệm các nhiệm vụ quan trọng trong Các Lực lượng vũ trang Nga. Trong đó, bao gồm các hoạt động bảo vệ an ninh quân sự trong nước và các nhiệm vụ đặc biệt ở Syria.

Trong năm 2019, lực lượng thủy quân lục chiến của Nga thực hiện nhiều cuộc tập trận lớn trong nước và khu vực. Đặc biệt là tập trận “Lá chắn đại dương-2019” do Tổng tư lệnh Hải quân Nga Nikolai Evmenov chỉ huy và tập trận chiến lược “Centre-2019” trên khu vực đảo Sakhalin.

Theo kênh TvZvezda,  năm 2019, tất cả các đơn vị của Thủy quân lục chiến Nga được trang bị các xe bọc thép đổ bộ hiện đại BTR-82A. Ngoài ra, một trung đoàn lính thủy đánh bộ chính quy được thành lập, bổ sung vào Hạm đội Caspian, với nhiều vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại.

Bộ quốc phòng Nga đang đẩy nhanh tiến độ chế tạo tàu đổ bộ lớn tại xưởng đóng tàu Yantar cho lực lượng thủy quân lục chiến. Gần đây, tàu đổ bộ Ivan Gren được biên chế chính thức vào lực lượng hải quân. Tàu đổ bộ hạng nặng Peter Morgunov sẽ sớm đưa vào hoạt động trong thời gian tới.

Hồng Anh (Theo TvZvezda)

Bài mới
Đọc nhiều