+
Aa
-
like
comment

Sự vu vạ trắng trợn trong đám tang của thân mẫu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Thu An - 06/07/2020 10:05

Mới đây, thân mẫu của Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân – bà Dương Thị Minh qua đời. Đã có rất nhiều lời thăm hỏi và chia sẻ, đồng cảm với nỗi mất mát của gia đình ông. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những trò xuyên tạc, vu vạ trắng trợn của những kẻ vô đạo đức. 

Hình ảnh ở đám tang thân mẫu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Được biết, thân mẫu của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân là Thượng úy, bác sĩ, nguyên Trưởng phòng Y vụ Bệnh viện Thống Nhất TPHCM. Bà là phu nhân của cố GS – TS, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân, Đại tá Nguyễn Thiện Thành. Ông là người trực tiếp tham gia vào những giai đoạn khốc liệt nhất của hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Cố bác sĩ Nguyễn Thiện Thành còn được gọi là “bác sĩ Filatov” vì là người tiên phong áp dụng phương pháp Filatov trong khám chữa bệnh trên chiến trường. Ông cũng là người đặt nền móng cho ngành lão khoa phía Nam. Mang nặng trên vai trọng trách của những người thầy thuốc, song thân của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã có những đóng góp to lớn cho ngành y và cho cả sự phát triển của đất nước. Chính vì vậy, sự ra đi của cụ bà Dương Thị Minh đã để lại niềm tiếc nuối cho rất nhiều người. Và để thể hiện niềm thương xót ấy cũng như tri ân một người đã có những đóng góp cho đất nước thì rất nhiều tổ chức, cá nhân, tập thể, ban ngành đã gửi những vòng hoa đến viếng.

Tuy nhiên, lạc lõng trong sự thương tiếc và tri ân ấy lại có những kẻ vô đạo đức, ngồi đếm hộ vòng hoa và tiền phúng viếng. Chưa nói đến việc thân mẫu của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã có những đóng góp cho đất nước mà chỉ nói đến quan hệ giữa người với nhau thì chắc chắn không thể có những hành động bất kính với người đã khuất như vậy. Văn hóa người Việt, “Nghĩa tử là nghĩa tận” dù có giận hờn cách mấy còn bỏ qua cho nhau chứ đừng nói gì đến những việc làm trái với luân thường đạo lý như vậy. Đánh nhau giáp lá cá trên chiến trường nhưng người ta còn giành một phút mặc nhiệm cơ mà.

Lại nói, ma chay hiếu hỉ là việc cá nhân, không can thiệp vào những chuyện này yêu cầu tối thiểu về đạo đức của một con người, thế nhưng đáng buồn là có những kẻ chấp nhận vứt hết phần người để sống trọn phần con một cách nguyên thủy như thế!

Nếu như đây là đám tang của một người bình thường thì có lẽ không sẽ không bị soi mói và xuất hiện những hành vi vô đạo đức như thế. Tuy nhiên, đây là thân mẫu của lãnh đạo nhà nước nên nhất cử nhất động đều bị soi mói rình rập. Để rồi ngay trong lúc tang thương nhất của gia đình, những kẻ cơ hội chính trị vẫn không “buông tha”. Vậy mới thấy, cái phẩm chất của những kẻ luôn rêu rao là đấu tranh dân chủ đang ở mức nào!

Sau khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, dư luận đã rất phẫn nộ, rất nhiều người bày tỏ sự tức giận đối với những kẻ vô đạo đức như vậy.

Bạn đọc Nghĩa Minh chia sẻ: “Thật khốn nạn khi có kẻ lại đi đếm vòng hoa, kiểm tiền viếng và càng khốn nạn hơn khi nâng khống con số lên rất dày, sai sự thật”.

Bạn đọc Hải Châu: “Văn hoá, phong tục tập quán, truyền thống Việt Nam, không ai xây dựng mối quan hệ dựa trên cái chết của thân phụ. Nghĩa tử là nghĩa tận! Hãy để gia đình thân quyến họ được yên mà lo chu toàn tang lễ”

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều