+
Aa
-
like
comment

Sư tử Thái Lan thành ‘nhà tiên tri’ vì đoán đúng 4 trận ở Euro 2020

20/06/2021 16:57

Trong số nhiều con vật được sử dụng để dự đoán kết quả các trận đấu tại Euro 2020 thì chú sư tử 5 tuổi Boy ở Thái Lan được đánh giá là trên đường kế tục bạch tuộc Paul trở thành ‘nhà tiên tri’. Boy đã ‘dự đoán’ đúng 4 trận được chọn.

Ở World Cup 2010, bạch tuộc Paul đã trở thành “hiện tượng” của giải khi dự đoán chính xác cả 8 trận được chọn. Giờ đây ở Thái Lan, một chú sư tử trắng đang gây sốt khi đoán đúng 4 trận ở Euro 2020.

Theo tường thuật của hãng tin AFP, chú sư tử nói trên tên Boy, 5 tuổi, đang sống ở một sở thú thuộc đông bắc Thái Lan. Trước mỗi trận đấu người ta sẽ treo trên không 2 miếng thịt bên dưới lá quốc kỳ của mỗi đội, Boy sẽ chạy đến gỡ miếng thịt ở đội nào xuống thì đội đó được dự báo sẽ chiến thắng.

Tính đến thời điểm này, Boy đã “dự đoán” chính xác 4 trận ở vòng đầu tiên tại Euro 2020. Trong đó có trận Pháp thắng Đức 1-0, tuyển Anh thắng Croatia 1-0, Hà Lan thắng Ukraine 3-2 và Bồ Đào Nha đánh bại Hungary 3-0.

Sư tử Thái Lan thành nhà tiên tri vì đoán đúng 4 trận ở Euro 2020 - Ảnh 2.
Sư tử Thái Lan chọn Scotland nhưng cũng khiến cho miếng thịt ở lá cờ Anh rơi xuống. Chung cuộc hai đội hòa nhau 0-0 – Ảnh: AFP

Thậm chí ở trận đấu giữa Scotland với tuyển Anh, Boy “dường như đã chọn tỉ số hòa” khi khiến cả hai miếng thịt rơi xuống cùng lúc. Nhưng khi xem xong video nhiều người cho rằng Boy đã chọn Scotland và điều đó cũng được xem như một dự đoán đúng. Bởi Scotland bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng đã thành công cầm hòa tuyển Anh 0-0. Chính người hâm mộ Scotland cũng ăn mừng kết quả hòa này như một chiến thắng.

Nói về khả năng của Boy, người trông coi vườn thú Khon Kaen ở Thái Lan tiết lộ với AFP: “Trước đó cậu ấy (sư tử Boy) đã dự đoán các trận đấu bóng đá khác (ở giải Ngoại hạng Anh) nhưng không chính xác. Phải đến gần đây thì Boy mới bỗng nhiên dự đoán chính xác”.

QUỐC THẮNG

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều