+
Aa
-
like
comment

Sự trùng hợp không hề nhẹ liên quan đến bà Phương Hằng

Tifosi - 10/04/2023 20:55

Những nhân vật mà bà Phương Hằng nhắc đến một cách trực tiếp hay gián tiếp trên các livestream đều lần lượt… bị bắt với các lý do khác nhau.

Nhà báo Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ bị bắt vì tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”…

Ông Trần Quý Thanh và 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích bị bắt liên quan đến các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “trốn thuế”, “cưỡng đoạt tài sản”….

Còn ca sĩ Vy Oanh thì bị triệu tập liên quan đến đơn tố giác của con trai bà Phương Hằng. Sau khi đến làm việc, ca sĩ Vy Oanh còn “đăng đàn” cầu cứu để được rời khỏi Việt Nam cùng với các con.

Bà Phương Hằng đã bị tạm giam từ cuối tháng 3/2022, tính đến nay đã hơn một năm. Đến cuối tháng 3, khi các đề nghị tạm giam đã kết thúc, thì một lệnh tạm giam mới được ban hành 19 ngày. Và trùng hợp thay là chỉ vài sau lệnh gia hạn tạm giam thì ông Thanh cùng 2 con gái cũng bị tạm giam để điều tra.

Có quá nhiều sự trùng hợp ở đây và đôi khi, những sự trùng hợp có thể là không ngẫu nhiên. Có những câu hỏi được đặt ra như là: Tại sao bà Hằng lại bị tạm giam lâu như vậy? Tại sao những cá nhân được bà nhắc tên đều lần lượt “vào khám”? Liệu sau này sẽ còn cá nhân nào nữa không? Vụ án bao giờ sẽ khép lại? Liệu khi bị tạm giam, có những bằng chứng gì về các nhân vật khác được bà Phương Hằng gửi đến cơ quan điều tra hay không?

Và dù diễn biến tương lai thế nào, rõ ràng những gì mà bà Phương Hằng nói đều có những giá trị nhất định và không phải là vô lý.
Nhiều người cười cợt và hả hê về việc bà Phương Hằng bị bắt, rằng khi bà ấy bị bắt thì những gì họ làm sẽ được “tẩy trắng” và “vô tội”. Nhưng hóa ra là không phải, đôi khi việc bị bắt lại khiến cho những lời khai, bằng chứng đến với cơ quan điều tra một cách trực tiếp, rõ ràng, an toàn hơn.

Một sự trùng hợp diễn ra thì có thể là trùng hợp. Có quá nhiều sự trùng hợp đến cùng một lúc thì không phải là trùng hợp nữa.

Tifosi

Bài mới
Đọc nhiều