+
Aa
-
like
comment

Sự trả giá thích đáng cho những kẻ tay sai của thế lực phản động

Hải Anh - 01/07/2020 18:26

Mỗi quốc gia đều có hệ thống pháp luật với những quy định riêng để bảo vệ các quan hệ xã hội và duy trì trật tự, ổn định trong xã hội. Không một quốc gia nào đồng ý để tình trạng “vô pháp vô thiên” diễn ra. Vậy nên những kẻ chống phá như Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Thị Tâm, Trịnh Bá Tư nhất định sẽ phải bị trừng trị.

Gần đây, những đối tượng “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, đã phải nhận cái giá đắt bằng những án tù. Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội vừa quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các đối tượng: Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm cùng trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội. Bị can Tâm có 1 tiền án về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Đồng thời Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, đối với 2 người gồm: Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư cùng trú tại xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Bị can Thêu có 2 tiền án về tội “Chống người thi hành công vụ” và “Gây rối trật tự công cộng”. Kết quả điều tra ban đầu xác định 4 bị can có hoạt động soạn thảo, đăng tải, phát tán các video clip, bài viết có nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân nhằm mục đích chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015.

Trước đó, cũng với các tội danh đó, các đối tượng trong tổ chức khủng bố Việt Tân bị cơ quan công an bắt, xét xử, trục xuất như Nguyễn Tường Thuỵ, Phạm Chí Dũng, Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Ngọc Đức, Đặng Thị Thanh Lan, Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền…

Tất cả các đối tượng trên đều là tay sai của một tổ chức phản động lớn là Việt Tân. Thời gian qua, tổ chức này không ngừng cung cấp tài chính, phương tiện cho số đối tượng chống đối trong nước nói trên để tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại. Những hoạt động chống phá trên mang tính công khai, tính chất rất nguy hiểm, tạo ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế cũng như dư luận trong nước.

Do không thể hoạt động trực tiếp ở Việt Nam, nên Việt Tân đã ra sức móc nối với những kẻ tham tiền, phản nước để xây dựng thành công cụ chính trị tiến hành các hoạt động phá hoại có tổ chức, có định hướng.

Năm 2016, căn cứ vào pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an Việt Nam đã thông báo Việt Tân là tổ chức khủng bố. Theo đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt Tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt Tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt Tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Vậy nên việc các tổ chức cá nhân đang ngày đêm kêu oan đòi thả tự do cho những đối tượng này đều là những tiếng kêu vô vọng và viển vông. Họ đều là những kẻ có tội.

Không một quốc gia nào có thể dung túng, không xử lý đối với các đối tượng khủng bố. Không thể gọi những thành phần như vậy là những nhà “hoạt động dân chủ” hay “bất đồng chính kiến”, lại càng không thể gọi những kẻ bị pháp luật xử lý là “tù nhân chính trị”, “tù nhân lương tâm” hay “tù nhân tôn giáo”. Bất kể họ là ai, thuộc thành phần nào trong xã hội, đều bình đẳng trước pháp luật và phải bị xử lý nghiêm minh khi phá hoại an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và nguy hiểm hơn là tiến hành và tiếp tay cho hoạt động khủng bố của các tổ chức khủng bố.

Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, những đối tượng nêu trên dù quan hệ nông sâu với tổ chức khủng bố Việt Tân như nào thì ắt sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật thích hợp. Như thế xã hội chúng ta mới được yên ổn để người dân an tâm sinh sống, các hoạt động chính trị, xã hội, phát triển kinh tế mới được đảm bảo.

Còn rất nhiều người bị lôi kéo, kích động, được khoan hồng chưa bị truy tố liệu có đang suy nghĩ về những hành vi vô hình trung tiếp tay cho sự phá hoại đất nước của mình?

Dù bạn có theo tôn giáo nào, thuộc dân tộc nào, một khi đã sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam thì phải tôn trọng và tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật của Việt Nam. Mỗi quốc gia đều có hệ thống pháp luật với những quy định riêng để bảo vệ các quan hệ xã hội và duy trì trật tự, ổn định trong xã hội. Không một quốc gia nào đồng ý để tình trạng “vô pháp vô thiên” diễn ra. Vậy nên những kẻ chống phá như Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Thị Tâm, Trịnh Bá Tư nhất định sẽ phải bị trừng trị.

Hãy biết trân trọng cái giá của hòa bình, độc lập để không mắc mưu kẻ xấu. Bởi nếu là kẻ xấu sớm muộn cũng sẽ bị trừng phạt.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều