+
Aa
-
like
comment

Sự thực việc một tài xế Grab Bike mất tích nhiều ngày tại quận Nam Từ Liêm

04/10/2019 07:52

Công an đã xác minh được, thông tin tài xế Grab Bike mất tích nhiều ngày tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội là không chính xác.

Keyword đầu tiên có dấu
Nhiều tài xế Grab đứng đợi khách (ảnh minh hoạ)

Sáng 4/10, trao đổi với PV, chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho hay, cơ quan công an đã liên hệ vào điện thoại của tài xế Grab Bike Nguyễn Văn Nam (trú tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) – người bị trình báo mất tích nhiều ngày. Hiện điện thoại của tài xế này vẫn đổ chuông, nhưng không nghe máy.

Trước đó, ngày 30/9, anh Đỗ Văn Mạnh (25 tuổi, trú huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) đã đến Công an phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm trình báo về việc: Khoảng 22h30’ ngày 28/9, anh Mạnh cho bạn cùng phòng trọ là anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) mượn xe máy nhãn hiệu Honda Airblade BKS 90B2-950.55 để chạy xe ôm Grab.

“Sau khi cho anh Nam mượn xe chạy Grab, anh Mạnh không thấy bạn quay trở lại trả xe nên đã liên hệ nhưng điện thoại của anh Nam không liên hệ được. Đến thời điểm trình báo, cả anh Mạnh và gia đình anh Nam đều không liên lạc được với anh Nam”, chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm cho biết.

Thông tin thêm một nam tài xế xe ôm công nghệ Grab bị mất tích lan truyền trên mạng đã gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, bởi cách đây ít ngày vừa xảy ra vụ một tài xế Grab trong lúc chở khách đã bị sát hại, cướp tài sản.

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an phường Mễ Trì đã khẩn trương tiến hành xác minh. Kết quả xác minh cho thấy, trước đây anh Nguyễn Văn Nam chuyên chạy xe ôm công nghệ Grab, nhưng cách đây khoảng 1 tháng trước, do nợ nần nên anh này đã “cắm” chiếc xe máy của mình cho hiệu cầm đồ.

Sau đó, không còn phương tiện chở khách, nên Nam thường mượn xe máy của người khác để tranh thủ chạy Grab vào buổi tối. Tối 28/9, anh Nam đã mượn xe máy của anh Mạnh rồi không thấy về trả xe. Hôm sau, anh Mạnh và gia đình của Nam gọi điện thoại nhiều lần cho Nam vẫn thấy đổ chuông nhưng không thấy anh này bắt máy, đến hôm sau nữa thì điện thoại tắt máy trong suốt cả một ngày.

Hiện cơ quan công an đã nắm được thông tin, chiếc xe máy Nam mượn của anh Mạnh cũng đã bị Nam mang đi “cắm”, rồi Nam bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh để trốn nợ. Cảnh sát đã gọi liên hệ, số máy điện thoại của Nam hiện đã đổ chuông bình thường.

Về phía anh Đỗ Văn Mạnh, sau khi thông báo cho gia đình Nam biết sự việc, người thân của Nam đã cam kết sẽ khắc phục hậu quả, đền xe máy thay anh Nam. Việc cho mượn xe giữa anh Mạnh và Nam là quan hệ dân sự, tự nguyện của 2 bên, nên cơ quan công an sẽ chỉ tiến hành liên hệ, triệu tập anh này khi có đề nghị của gia đình và người có liên quan.

Văn Huế

Bài mới
Đọc nhiều