+
Aa
-
like
comment

Sự thật vụ cô gái trốn khỏi khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19

14/08/2021 15:38

Chiều 14-8, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 1 cô gái trốn khỏi khu cách ly tập trung.

Trong lúc chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 lần cuối, một trường hợp là F1 đang thực hiện cách ly y tế tập trung ở Đắk Lắk tự ý rời khỏi khu cách ly khiến nhiều người lo lắng.

CLIP: Cô gái trốn khỏi khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 - Ảnh 1.
Cô gái là F1 (áo đỏ) được nhân viên y tế thuyết phục, đưa trở lại khu cách ly

Chiều 14.8, ông Phạm Thành Quang, Phó giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) H.Krông Pắk (Đắk Lắk) xác nhận lực lượng y tế của huyện vừa xử lý, đưa vào trở lại cách ly một trường hợp tự ý rời khu cách ly tập trung ra bên ngoài.

Theo ông Quang, đây là trường hợp nữ F1 khoảng 20 tuổi (trú xã Hòa Đông, H.Krông Pắk), có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 và đang thực hiện cách ly tập trung tại số 33 Nguyễn Trường Tộ, TT.Phước An, H.Krông Pắk. Đến hôm nay, cô gái trên đã hết thời hạn cách ly y tế và đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 lần cuối.

Tuy nhiên, trong lúc chờ kết quả xét nghiệm thì vào trưa 14.8, cô gái đã tự ý ra bên ngoài. “Ngay sau khi phát hiện, lực lượng y tế đã tức tốc ngăn chặn, đưa trường hợp này vào lại khu cách ly”, ông Quang trao đổi.

Trước đó, vào trưa 14.8, trên mạng xã hội đã đăng tải một đoạn clip dài gần 4 phút, ghi lại cảnh một cô gái mặc áo khoác đỏ trùm kín đầu đi ngoài đường nhưng bị lực lượng y tế ngăn chặn. Cô gái này được cho là vừa trốn ra khỏi khu cách ly khiến nhiều người lo ngại, không dám lại gần.

Vài phút sau, một chiếc xe chuyên dụng của ngành y tế đã được điều đến hiện trường, đưa cô gái trở về khu cách ly.

Sau hơn 1 giờ đăng tải, clip nói trên đã thu hút hàng ngàn lượt xem, cùng hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận. Đa số các bình luận đều bày tỏ hoang mang, lo lắng. Ngoài ra, nhiều người cũng để lại ý kiến thể hiện bức xúc, trách cô gái trong clip thiếu ý thức trong việc phòng chống Covid-19.

Theo thống kê của Sở Y tế Đắk Lắk, đến sáng 14.8, toàn tỉnh đã ghi nhận 488 trường hợp nhiễm Covid-19; trong đó, 412 trường hợp đang điều trị, 75 trường hợp đã xuất viện và 1 trường hợp tử vong. Hiện có 2.306 trường hợp đang được cách ly tập trung, 13.901 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Ngọc Anh 

Bài mới
Đọc nhiều