+
Aa
-
like
comment

Sự thật về việc “thầy ông nội” ở tịnh thất bồng lai xây hầm bí mật, lập trại nuôi trẻ mồ côi

Thanh Thủy - 04/01/2022 16:06

Trên mạng xã hội hiện đang dồn dập tin đồn 200 cảnh sát vây ráp “tịnh thất bồng lai” – nơi có “thầy ông nội” và những vị “giả sư” sinh sống. Hầm bí mật để giấu những cô gái mà “giả sư” ở đây dụ được là thông tin được quan tâm hàng đầu.

“Thầy ông nội” – Lê Tùng Vân

Liên quan đến vụ việc tại “tịnh thất bồng lai”, trong những ngày qua mạng xã hội đăng tải nhiều hình ảnh được cho là nơi đây “có biến”, nghi vấn các “giả sư” đóng kín cửa để “xây hầm bí mật” được lan tỏa mạnh trên mạng xã hội và đỉnh điểm là hôm nay “200 công an vây ráp” nơi này.

Nguồn tin đáng tin cậy từ người dân sống xung quanh nơi đây cho biết: “Chúng tôi thấy có nhiều người vào “thiền am” nhưng không biết là ai, không biết có phải an ninh không”.

Tuy nhiên, theo lời những người dân nơi đây thì, việc “thầy ông nội” muốn xây “thiền am” thành trại nuôi trẻ mồ côi là đúng sự thật. Công việc được bắt đầu xúc tiến và đẩy mạnh từ giữa năm 2021. Việc mong muốn nhận nuôi những đứa trẻ cũng đã được “thầy trò thiền am” lên kế hoạch sau chuyến đi Châu Đốc “để thăm họ hàng và tầm sư”.

“Thầy ông nội của mình muốn xây 1 căn phòng bí mật, đó là nơi để “nhận thánh điển” và thầy ông nội sẽ quy y cho đệ tử” – “giả sư” trong thiền am đã chia sẽ với chính người xây nhà tại “tịnh thất bồng lai” hé lộ. Bên cạnh đó còn thông tin: “Nếu nhà xây xong trong năm 2022, thì làm luôn trại trẻ mồ côi, nhận nuôi một loạt”.

Trong quá trình xây “tịnh thất bồng lai mới”, quá trình “chiêu dụ” nuôi trẻ mồ côi “cho đứt” bằng thỏa thuận hợp đồng giữa “thiền am” – “thầy ông nội” và những “giả sư” được cho là con, cháu của “thầy ông nội” vẫn diễn ra song song.

“Thầy ông nội” và những đứa trẻ “mồ côi” là cháu ruột của mình

Vụ việc này, theo thông báo chung vào cuối tháng 12-2021, Ban Tôn giáo Long An và các cơ quan chức năng tỉnh Long An đang phối hợp cùng nhau, đang giải quyết dứt điểm vụ việc.

Liên quan hàng loạt sai phạm tại “tịnh thất bồng lai”, vào năm 2020, sau khi bị các cơ quan ngôn luận lên tiếng về những hoạt động sai trái, “thầy ông nội” – tức ông Lê Tùng Vân đã đổi tên Tịnh thất Bồng Lai thành Thiền am bên bờ vũ trụ. Trước đó, trả lời Đài PT-TH Long An, ông Hồ Trường Ca – Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận, địa phương đã làm giấy khai sinh đối với 3 em bé tại Tịnh thất Bồng Lai, có “mẹ” là một số phụ nữ sống tại đây.

Tuy nhiên, “giả sư” Hoàn Nguyên vẫn khẳng định các cô “chỉ làm mẹ” trên phương diện giấy tờ, hoàn toàn không có mối quan hệ huyết thống. Đồng thời, Hoàn Nguyên cũng cung một số hình ảnh, giấy tờ để chứng minh việc nhận nuôi trẻ mồ côi tại cơ sở này.

Theo “giả sư” này, em bé được cơ sở của ông Lê Tùng Vân nhận nuôi từ một người mẹ không có khả năng kinh tế. Văn bản cho con nêu rõ lý do của người mẹ vì “hoàn cảnh gia đình quá khó khăn” nên “cho đứt bé vĩnh viễn cho ông Lê Tùng Vân”.

Những người ở nơi gọi là “Thiền am bên bờ vũ trụ” khoe điện thoại đắt tiền và xe ôtô sang.

Đáng chú ý, trong văn bản cho con có dòng cam kết: “Nếu vì một lý do bất khả kháng nào đó mà tôi phải đòi bé lại thì tôi phải đền lại cho ông Lê Tùng Vân 10 tỷ đồng”. Hoàn Nguyên cũng cho biết: “Hoàn cảnh bé rất đáng thương, nếu không nhận nuôi bé sẽ bị bỏ rơi. Chúng tôi không để trẻ bơ vơ nên mới nhận về nuôi”.

Giấy thỏa thuận nói trên mà phía Tịnh thất Bồng Lai đưa ra chưa ghi rõ thông tin của đứa trẻ được nhận làm con nuôi, nếu đứa trẻ từ đủ 9 tuổi trở lên còn cần phải được sự đồng ý của đứa trẻ về việc nhận con nuôi. Hơn nữa trong nội dung chưa ghi rõ quyền và nghĩa vụ của hai bên mà chỉ ghi nghĩa vụ và trách nhiệm của người mẹ nếu vi phạm thỏa thuận, cũng như việc xác nhận của người mẹ về việc hoàn toàn tự nguyện, đồng ý cho đứa trẻ làm con nuôi, phần cuối Giấy thỏa thuận chưa có xác nhận của UNBD xác nhận về việc này, vì vậy Giấy thỏa thuận này sẽ không có giá trị về mặt pháp lý.

Chương trình thời sự trên VTV1 cũng từng phát sóng với nội dung “Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai”, thu hút sự chú ý của nhiều người. Cụ thể, trong bản tin thời sự VTV1 phát sóng tối 30/10/2020 đã nhắc đến cái tên này với nội dung: “Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai”:

“Tịnh thất Bồng Lai được đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ được đặt tại Hòa Khánh Tây, Đức Hòa, Long An đang gây chú ý trong thời gian qua. Đây là địa điểm tâm linh tự xưng gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Phật giáo và an ninh địa phương. Sau quá trình điều tra, Công an tỉnh Long An đã có đủ cơ sở để xác định đây là cơ sở lợi dụng Phật giáo và danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, nhằm trục lợi cá nhân”, BTV bình luận.

Những đứa trẻ “mồ côi” luôn là “điểm nhấn” của những giả sư nơi đây

Thanh Thủy

Bài mới
Đọc nhiều