+
Aa
-
like
comment

Sự thật về video “cò cách ly” ở Lâm Đồng

14/08/2021 13:25

Ngày 14/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã làm rõ nội dung video “cò cách ly y tế” gây bất bình dư luận xảy ra tại chốt kiểm dịch số 1 tỉnh Lâm Đồng trên QL20, đoạn qua huyện Đạ Huoai.

Trước đó, ngày 21/7, trên facebook xuất hiện một video cho rằng đó là “cò cách ly y tế” đối với người từ TP Hồ Chí Minh trở về Lâm Đồng với giá cả đắt đỏ khiến dư luận bức xúc.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Xác định, chiều 20/7, 6 người có hộ khẩu ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh Lâm Đồng, đến chốt kiểm dịch số 1 thì được nhân viên y tế hướng dẫn về quy định cách ly y tế. Theo quy định phòng, chống dịch của UBND tỉnh Lâm Đồng, người ở địa phương nào thì được hướng dẫn liên hệ với địa phương đó để đưa về thực hiện cách ly.

Vì nguồn lực có hạn, UBND TP Bảo Lộc chủ trương ưu tiên ai có hộ khẩu tại Bảo Lộc sẽ được bố trí cách ly tập trung ở cơ sở miễn phí Ký túc xá trường đại học Tôn Đức Thắng. Người ngoài TP Bảo Lộc sẽ bố trí cách ly y tế tại 2 cơ sở có trả phí là khách sạn Kỷ Niệm và Khách sạn Sandals. Trong đó, khách sạn Sandals có tổng chi phí khoảng 800.000 đồng/người/ngày. Nếu không đồng ý, người dân sẽ không được qua chốt để vào địa phận tỉnh Lâm Đồng.

Sự thật về video “cò cách ly” ở Lâm Đồng -0
 Cơ quan chức năng làm việc với quản trị viên fanpage facebook “Người Lâm Đồng”.

Vì số lượng công dân về đông, việc tư vấn của đội ngũ y tế quá tải nên ông Đặng Ngọc Hải, nhân viên lái xe của Văn phòng HĐND & UBND TP Bảo Lộc đứng ra giải thích chi phí cách ly mặc dù ông Hải không phải là người được phân công nhiệm vụ trên. Tuy nhiên, UBND TP Bảo Lộc xác nhận, toàn bộ quá trình hướng dẫn của ông Hải là đúng quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của UBND TP Bảo Lộc.

Cơ quan chức năng xác định, quá trình làm việc tại chốt kiểm dịch số 1 Lâm Đồng, ông Hải cùng hỗ trợ các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chung, không có chuyện ông Hải là “cò cách ly y tế”, ông Hải không có động cơ cá nhân.

Người ghi hình sự việc là anh N.Đ.H.P (SN 1993, ngụ huyện Bảo Lâm). Sau đó, anh P đã gửi video trên cùng thông tin về nội dung cách ly y tế cho fanpage facebook “Người Lâm Đồng” với mục đích thông báo những nội quy cách ly đến mọi người ở các tỉnh khi về Lâm Đồng được biết, cân nhắc kỹ, tránh việc phải quay đầu sẽ vất vả.

Sau đó, anh P không đồng ý đăng tải các nội dung, video trên lên trang fanpage facebook “Người Lâm Đồng”. Dù vậy, quản trị trang là ông T.V.N (SN 1989, ngụ TP Bảo Lộc) đã tự ý đăng tải video mà không có sự đồng ý của anh P. Lập tức video này đã bị tán phát trên mạng gây bức xúc dư luận.

Với vi phạm trên, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xử phạt vi phạm hành chính ông T.V.N 7,5 triệu đồng về hành vi “cung cấp thông tin sai sự thật”.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều