+
Aa
-
like
comment

Cần nghiêm trị tin đồn về tình cảm đời tư của Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ

23/04/2021 20:56

Mới đây, facebook “Khanh Minh Tran” đã đăng tải một bức ảnh ca sĩ Hương Tràm chụp hình cùng với một người đàn ông và một bé trai để khẳng định rằng, “Ca sĩ Hương Tràm là tục tưng của ông Vương Đình Huệ, hiện đang ở và sinh đôi được 2 trai tại Mỹ”. Thông tin này, đã gây xôn xao dư luận, vậy sự thật là như thế nào?

Và rất nhanh sau đó, dư luận trên mạng xã hội đã tìm ra bức ảnh mà Khanh Minh Tran đăng tải trên mạng xã hội. Đúng là ca sĩ Hương Tràm có chụp hình với một người đàn ông và một bé trai, tuy nhiên họ có quan hệ máu thịt. Nói cách khác người đàn ông ấy, chính là cha ruột của ca sĩ Hương Tràm, NSND Tiến Dũng. Đáng phẫn nỗ là bức ảnh gốc là chụp NSND Tiến Dũng cùng với gia đình nhỏ của mình, trong đó có ca sĩ Hương Tràm, ấy vậy mà Khanh Minh Tran trơ trẽn cắt ghép nhằm tung tin xuyên tạc bôi nhọ danh dự, uy tín nhân phẩm của người khác. Trước sự phẫn nộ của cư dân mạng, Khanh Minh Tran đã vội vàng xóa bỏ thông tin xuyên tạc này trên trang facebook cá nhân của mình.

Thực ra không phải ngẫu nhiên mà Khanh Minh Tâm có thể “tự tin” tung ra những thông tin xuyên tạc, không có bằng chứng như vậy. Bởi từ trước đến giờ những câu chuyện liên quan đến chính khách luôn được dư luận quan tâm, thậm chí đây lại liên quan đến đời tư cá nhân thì đủ biết nó có sức hút thế nào. Chính bản thân Khanh Minh Tam biết rõ những thông tin này xuyên tạc, nhưng vẫn tung ra bởi cái ngoài mục đích dắt mũi những người nhẹ dạ cả tin thì âm mưu thâm độc hơn là tạo ra sự hoang mang, sự nghi ngờ trong dư luận. Từ đó, ra rả ngày đêm, dùng thủ đoạn mưa dầm thấm lâu, biến một thông tin không có thật thành có thật. Và từ đó sẽ là một cái cớ vô cùng hoàn hảo để công kích, hạ uy tín lãnh đạo đất nước, sau đó là hệ thống chính quyền. Thậm chí, để đạt được mục đích của mình, họ còn không tiếc tay lôi kéo những người dân vô tội vào làm bàn đạp. Gia đình NSND Tiến Dũng là một ví dụ.

Thực ra, nếu bình tĩnh, chỉ cần 1 cái gõ google sẽ biết ngay chân dung ông Vương Đình Huệ và những lời đồn đại này sẽ không bao giờ có đất sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ bình tĩnh trước một vấn đề hay thông tin nào đó trên mạng xã hội. Chính vì vậy, đã đến lúc chúng ta phải trang bị cho mình những kĩ năng mềm cần thiết sử dụng trên mạng xã hội trong thời đại 4.0 này, nếu như không muốn trở thành những con cửu bị dắt mũi.

Bạn đọc Hạ Anh

* Văn phong và quan điểm của độc giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều