+
Aa
-
like
comment

Sự thật về thông tin Giám đốc Ngân hàng Nhà nước ở Quảng Bình “vỡ nợ” trăm tỷ

13/07/2023 09:13

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin sai lệch về việc ông Đinh Quang Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình, đã xin nghỉ hưu trước tuổi vì bị “vỡ nợ” hơn 100 tỉ đồng do chơi chứng khoán, bất động sản và bị các chủ nợ thuê dân “xã hội” quấy phá. Thông tin này không chỉ gây hoang mang cho dư luận mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của ông Hiếu cũng như Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình.

Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình

Trước những tin đồn này, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và xác minh từ các nguồn tin chính thống và có thẩm quyền. Kết quả cho thấy, thông tin về việc ông Hiếu bị “vỡ nợ” và “bị xã hội đen quấy phá” là hoàn toàn không có cơ sở và là do một số kẻ xấu có ý định vu khống, phá hoại.

Theo thông tin từ lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Bình, ngày 4/7/2023, Tỉnh ủy đã nhận được đơn xin nghỉ hưu trước tuổi của ông Hiếu. Lý do ông Hiếu đưa ra trong đơn là vì sức khỏe không thể tiếp tục công việc. Hiện đơn xin nghỉ hưu trước tuổi này đang chờ ý kiến của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Ông Hiếu cũng xin thôi tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2020-2025 .

Ông Hiếu sinh năm 1963, nếu theo quy định thì phải đến tháng 4/2024 mới đến tuổi nghỉ hưu. Tuy nhiên, do sức khỏe không tốt và theo chỉ đạo của Tỉnh ủy Quảng Bình về việc ai không đủ sức khỏe để tiếp tục làm việc thì xin nghỉ nhằm tạo điều kiện cho thế hệ trẻ kế cận, ông Hiếu đã quyết định xin nghỉ hưu trước thời hạn.

Trả lời báo chí về việc này, ông Hiếu đã bác bỏ tin đồn rằng ông bị “vỡ nợ” hơn 100 tỉ đồng do chơi chứng khoán, bất động sản và bị các chủ nợ thuê dân “xã hội” quấy phá. Ông Hiếu khẳng định rằng việc xin nghỉ hưu trước tuổi là do sức khỏe và theo chỉ đạo của Tỉnh ủy Quảng Bình, không phải vì lý do tài chính hay bị áp lực từ bên ngoài.

Ông Đinh Quang Hiếu.

Ông Hiếu cũng cho biết, trong quá trình làm việc tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình, ông luôn tuân thủ các quy định của Đảng và Nhà nước, không có vi phạm hay sai phạm gì. Ông cũng không có liên quan đến các hoạt động đầu cơ, cờ bạc hay mua bán chứng khoán, bất động sản. Ông cũng không có mâu thuẫn hay tranh chấp với ai về tiền bạc hay tài sản. Nếu có ai đưa ra những cáo buộc không có căn cứ về ông, ông sẽ yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Ông Hiếu là một cán bộ có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng. Ông đã giữ chức giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình nhiệm kỳ thứ 3, trong khi quy định tối đa chỉ được 2 nhiệm kỳ.

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và xử lý nghiêm những kẻ tung tin sai sự thật, gây xúc phạm và tổn hại đến danh dự và uy tín của ông Hiếu cũng như Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều