+
Aa
-
like
comment

Sự thật về luận điệu của những kẻ cam tâm tiếp tay cho giặc ngoại xâm

Quỳnh Quỳnh - 03/05/2020 17:20

Nhân dân yêu nước-Dân tộc anh hùng sẽ không vì quân thù hung tàn bạo ngược mà đầu hàng, sẽ không vì những kẻ phản bội Tổ quốc mà cam chịu. Nhân dân-Dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình, không bao giờ muốn chiến tranh. Nhưng một khi nền Độc lập, quyền chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ biên giới và hải đảo của Tổ quốc thiêng liêng bị đe dọa thì Nhân dân-Dân tộc Việt Nam quyết đem hết tâm sức, tài lực và sẵn sàng hiến dâng của cải và tính mạng, đánh bại mọi âm mưu xâm lược của giặc ngoài, âm mưu bán nước của thù trong, để bảo vệ Tổ quốc vĩnh tồn trường cữu.

Toàn thắng về ta – khúc ca bất diệt

Cách đây 45 năm, trưa ngày 30/4/1975, chiếc xe tăng của quân giải phóng húc đổ cánh cổng sắt của Dinh Độc Lập mở ra đại lộ chiến thắng, chấm dứt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Nhân dân ta – cuộc kháng chiến lâu dài, gian khổ và nhiều thử thách cam go, ác liệt nhất.

Chiến thắng 30/4 là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chưa bao giờ trong những phút giây tràn đầy xúc động đó, hai chữ “thống nhất” được gọi lên, dâng trào với bao tình cảm thiêng liêng, bao khát vọng lớn lao của dân tộc. Từ nay non sông liền một dải, từ nay Bắc – Nam liền một miền.

Chúng ta sống lại không khí ngàn năm có một, tay trong tay, niềm vui trào nước mắt. Những người lính còn mang trên mình nước da tái xanh vì sốt rét. Họ, vẫn đôi dép cao su đã từng vượt núi băng rừng, vẫn vành mũ tai bèo lá sen mềm mại, vẫn nụ cười trẻ trung và ánh mắt tươi vui, vẫn giọng nói ba miền Bắc – Trung – Nam quen thuộc.

Họ đã về đây với tư thế của những người chiến thắng. Và nắng, nắng mật ong Sài Gòn trưa 30/4 thật ngọt, thật trong suốt dịu dàng. Màu nắng và màu hoa, màu cờ dào dạt trong điệp khúc: Toàn thắng về ta!

Những nụ cười những giọt nước mắt mừng vui ngày giải phóng!

Trong những phút giây thiêng liêng của ngày toàn thắng, chúng ta lại xúc động nhớ về hình ảnh kính yêu của Bác Hồ. Người đã ra đi từ bến Nhà Rồng cũng tại thành phố này cách ngày toàn thắng 64 năm. “Cờ đỏ bay quanh tóc bạc Bác Hồ”, đó là hình ảnh đẹp nhất của tấm hình chân dung Bác trong dòng người reo vui mừng chiến thắng.

Tất cả chúng ta, những người dân yêu nước, những người con yêu của Dân tộc Việt Nam còn sống hay đã ra đi… đều góp phần làm nên Đại thắng Mùa Xuân 30-4-1975 như một tất yếu của lịch sử chống ngoại xâm, đúng như mong ước của Bác Hồ trong bài thơ Xuân cuối cùng Bác viết trước lúc đi xa, bài thơ Xuân 1969: Năm qua thắng lợi vẻ vang. Năm nay tiền tuyến chắc càng thắng to. Vì độc lập, vì tự do. Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào. Tiến lên! Chiến sĩ, đồng bào. Bắc Nam sum họp, xuân nào vui hơn!

Sự thật lịch sử không thể xuyên tạc

Trong bài viết kỷ niệm 44 năm kỷ niệm ngày 30-4 giải phóng miền Nam, tiến tới thống nhất Tổ quốc, đăng trong chuyên mục Chống diễn biến hòa bình-Báo Công an nhân dân ngày 30-4-2019, TS.Cao Đức Thái đã trích dẫn và phân tích về sự kiện lịch sử này, nhìn từ phía Hoa Kỳ: “Về phía Hoa Kỳ, chính cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Robert McNamara – người được xem là “kiến trúc sư” cuộc chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam trong cuốn hồi ký mang tựa đề “Hồi tưởng” xuất bản năm 1995, đã thẳng thắn thừa nhận 11 sai lầm mà Hoa Kỳ đã phạm phải trong cuộc chiến tranh này.

Từ phía bên kia, những người lãnh đạo cuộc chiến tranh này đã thừa nhận họ đã sai lầm và tất yếu là bên thua cuộc trước tinh thần bảo vệ Tổ quốc quật cường của nhân dân Việt Nam kết thúc bằng thắng lợi 30-4 lịch sử.”

Sự thật lịch sử anh hùng là vậy, nhưng ngay trong nước Việt Nam hiện thời lại có những kẻ mưu toan xóa bỏ tất cả thành quả cách mạng, mưu toan lật ngược lịch sử kháng chiến chống Mỹ cứu nước của một dân tộc bất khuất, anh hùng.

Cuộc di tản bằng trực thăng đã diễn ra vào những ngày cuối tháng 4-1975.. .và những gì sau đó đã từng được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trên màn hình, cho thấy một sự thật không thể chối cãi: Hoa Kỳ đã bại trận và đã phải rút quân theo Hiệp định Paris năm 1973 để rồi 2 năm sau đó, họ phải đưa trực thăng chở những người Mỹ và gia đình của họ cuối cùng còn ở Sài Gòn tháo chạy, bỏ lại những người lính chiến được trả lương bằng những đồng đô-la Mỹ viện trợ chiến phí, những người ở trong một đạo quân mà khi mới thành lập đã được họ gọi một cách mỹ miều theo pháp lý quốc tế là Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Sự thật “tháo chạy, bỏ rơi đồng minh” này đã từng được Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng – Cố vấn của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đưa ra ánh sang công luận, qua cuốn sách “Khi đồng minh tháo chạy” ấn hành năm 2005 tại San Jose, CA.

Sự thật lịch sử anh hùng là vậy, nhưng ngay trong nước Việt Nam hiện thời lại có những kẻ mưu toan xóa bỏ tất cả thành quả cách mạng, mưu toan lật ngược lịch sử kháng chiến chống Mỹ cứu nước của một dân tộc bất khuất, anh hùng.

Không chính xác từ thời điểm nào, có nhiều người trước đây từng có đóng góp, thậm chí là có đóng góp lớn cho sự nghiệp cách mạng trong cả hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo…bỗng dưng trở giọng nói ngược. Họ cùng với những kẻ khác (có thể ít công lao so với họ) như Nguyễn Quang A, Nguyễn Như Phong, thậm chí với những người trẻ hơn như Trương Huy San (nhà báo Huy Đức, tác giả cuốn Bên Thắng Cuộc) ….bỗng dưng lại ngồi chung một chiếu, hòa chung một giọng cố phủi sạch trơn sự nghiệp vĩ đại kháng chiến chống ngoại xâm (với 3 thế lực đế quốc đầu sỏ là Nhật, Pháp, Mỹ) của Nhân dân Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Giọng điệu, miệng lưỡi độc hại của bọn chúng đang hà hơi tiếp sức cho các tổ chức khủng bố như Việt Tân và cái gọi là “Chính phủ quốc gia lâm thời” do tên tàn quân vong quốc Đào Minh Quân lập nên.

Bản chất những kẻ phản bội Tổ quốc, cam tâm tiếp tay cho giặc ngoại xâm lần nữa

Hơn ba tháng qua, giữa lúc cả nước đang căng mình phòng chống đại dịch COVID-19 thì bọn chúng làm gì? Không làm gì có ích dù chỉ một chút cho dân, mà chỉ lên MXH tung tin giả, tin xuyên tạc bịa đặt nói xấu chính quyền mục đích làm cho Nhân dân hoàng mang lo lắng, dao động, không tin vào các biện pháp phòng chống dịch của Nhà nước và Chính phủ. Chúng đã thất bại! Trong cơn cuồng nộ vì thất bại, bọn chúng tiếp tục tung đòn thù phá hoại thực sự Tổ quốc mình bằng cách tiếp tay cho giặc. Bằng chứng ư?

Hôm 17-4, trong công hàm gửi lên tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Trung Quốc bằng cách tiếp tục thủ đoạn diễn giải xuyên tạc công thư của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ngày 04-9-1958 gửi Tổng lý Quốc vụ Viện nước CHND Trung Hoa Chu Ân Lai là đã công nhận chủ quyền của Trung Quốc về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, rồi ngang ngược và trắng trợn cáo buộc Việt Nam “đưa quân xâm lược và chiếm đóng bất hợp pháp các đảo, đá thuộc quần đảo Nam Sa của Trung Quốc hòng tạo ra tranh chấp”.

Vậy nhưng, những kẻ “yêu nước, thương dân” bằng miệng lưỡi ấy lại hùa theo giọng điệu của Trung Quốc, cố gắng moi móc bằng chứng cho rằng Nhà nước nước VNDCCH trước đây đã bán đảo cho TQ. Thậm chí có kẻ còn suy diễn rằng: Trung Quốc và Cộng sản Bắc Việt đã bắt tay nhau để một bên đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa còn một bên đánh chiếm VNCH. Có lẽ chúng đang áp dụng phương châm “kẻ thù của kẻ thù là bạn” chăng? Vì rằng chế độ XHCN mà Đảng và Nhà nước ta đang cùng toàn dân nỗ lực xây dựng, rõ ràng đã được chúng xác định là kẻ thù cần phải lật đổ, còn Trung Quốc thì đương nhiên là kẻ thù của nước CHXHCNVN. Lẽ nào chúng trơ trẽn đến mức không còn chút liêm sĩ của những người có học? Lẽ nào bọn chúng không phải là con dân nước Việt? Chúng là giặc?

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều