+
Aa
-
like
comment

Sự thật về bức ảnh hơn nửa triệu like của Tổng thống Mỹ Donald Trump

17/09/2020 16:36

Vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải hình ảnh bữa ăn tối với một ổ bánh mì kẹp thịt kiểu Việt Nam trên tài khoản Facebook cá nhân. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, bức ảnh đã “gây bão” khi nhận được hơn nửa triệu lượt bày tỏ cảm xúc và hơn 40 nghìn bình luận. Cộng đồng mạng Việt Nam thích thú khi hình ảnh chiếc bánh mỳ trong bức ảnh trông rất giống bánh mỳ truyền thống của Việt Nam. Nhiều người Việt lên mạng xã hội bày tỏ sự thích thú vì cho rằng ông Trump “ăn bánh mì Việt Nam”.

 

Tuy nhiên, đây là món ăn đặc trưng của Philadelphia, tên là “Philly Cheesesteak”, tức bánh mì kẹp bít tết phô mai của thành phố Mỹ. Nó được làm từ những miếng bò bít tết thái mỏng và phô mai nấu chảy rồi cho vào một cuộn bánh hoagie dài.

Thoạt nhìn, chắc hẳn sẽ rất nhiều người lầm tưởng Philly Cheesesteak với món bánh mì nổi tiếng của Việt Nam. Vẻ ngoài của 2 món khá giống nhau, tuy nhiên chưa nói đền phần nhân bên trong khác nhau, cuộn bánh hoagie trong Philly Cheesesteak lại giống sandwich nhiều hơn ổ bánh mì truyền thống. Có nguồn gốc từ thành phố Philadelphia của bang Pennsylvania, bánh mì Philly cheesesteak đươc xuất hiện vào năm 1930 bởi tiệm Pat’s King of Steaks bán hotdog của 2 anh em người Mỹ gốc Ý là Pat và Harry Olivieri. Bánh mì Philly cheesesteak cơ bản là một thức ăn nhanh, từ một ổ bánh mì được xẻ làm đôi, sau đó người ta kẹp thịt bò cùng với hành tây và phủ pho mát lên trên. Sự nổi tiếng của món ăn này đã khiến mỗi du khách khi đến đây thì không thể bỏ qua được việc tìm đến một quán ăn và gọi món cheesesteak. Ngoài thịt bò, cheesesteak cũng có nhiều phiên bản làm từ những nguyên liệu khác nhau như có cả bánh mì với thịt gà hoặc bánh mì chay chỉ có rau củ nướng với cheese.

Mặc dù biết là Philly cheese steak là món ăn cực kì nổi tiếng của Philadelphia, nhưng cũng không ngờ nó nổi tiếng đến mức mà tấm hình của Tổng thống Trump ngồi trước cái ổ bánh mì kẹp Philly cheese steak được cắt đôi lại trở thành tấm hình nổi nhất của ngày hôm nay. Nó đạt được gần 700 ngàn like, gấp 10 lần các stt thông thường của ông.

Rất có thể, cái món Philly cheese steak hôm nay sẽ giúp Tổng thống Trump chiếm ưu thế trước đối thủ Biden trong kì bầu cử tháng 11 tới.

T.H

Bài mới
Đọc nhiều