+
Aa
-
like
comment

Sự thật thông tin trưởng ấp ở Bình Chánh giấu gạo cứu trợ

28/08/2021 22:05

Gần 100 người dân kéo nhau đến nhà của Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM để làm rõ số gạo cất bên trong.

Chiều 28-8, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh gần 100 người kéo nhau đến nhà một người được cho là trưởng ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM để làm rõ số gạo được cất trong nhà.

Ảnh chụp từ clip

Nhiều bài viết với tựa đề cho rằng đây là gạo cứu trợ cho người dân tuy nhiên đã được giấu tại nhà trưởng ấp.

Ông Đào Gia Vượng, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, cho biết đã yêu cầu xác minh những thông tin đăng tải trên mạng xã hội. Bước đầu xác định gạo được gửi tạm vào người công tác tại ấp, không có chuyện lấy gạo mang đi giấu.

Để đảm bảo an ninh và ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19, công an huyện Bình Chánh đã huy động 6 cán bộ, chiến sĩ có mặt để xử lý vụ việc.

Nhiều bao gạo được chứa trong nhà. Ảnh: MXH

Trao đổi phóng viên, Ông Trần Minh Hà, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết vụ việc xảy ra trưa 28-8 tại tổ 229 Ấp 5.

Số gạo mà người dân phản ánh thực chất là gạo được ban điều hành ấp 5 tự vận động từ nhà hảo tâm.

Theo quy định gạo sẽ gửi vào văn phòng ấp. Tuy nhiên hiện trụ sở xuống cấp và nằm trên đất quy hoạch treo nên không thể trùng tu lại. Gần đây mưa xảy ra liên tục dễ làm hư hỏng gạo. Để bảo quản tốt, ấp quyết định chở số gạo này gửi tạm nhà Trưởng ban công tác Mặt trận ấp.

Nhiều người tập trung trước ngôi nhà chứa khá nhiều gạo. Ảnh: MXH

Theo kế hoạch sáng mai (29-8) sẽ đi trao cho 300 công nhân xây dựng công trình nhà ở Đại Phúc bị mắc kẹt.

Tuy nhiên chưa kịp trao xảy ra sự cố đáng tiếc và khiến nhiều người kéo đến gây mất an ninh trật tự.

“Chúng tôi có giải thích bà con gạo này ấp tự vận động từ các nhà hảo tâm chứ không phải gạo hỗ trợ từ Nhà nước. Theo kế hoạch sẽ chia làm từng đợt vì dịch còn diễn biến phức tạp” – ông Hà nói.

Ông Hà còn cho biết dân ở ấp 5 được chính quyền địa phương chăm lo đầy đủ thực phẩm trong những ngày giãn cách xã hội. “Sự việc đáng tiếc xảy ra có thể do một số người dân hiểu lầm” – ông Hà cho biết.

Lê Phong

Bài mới
Đọc nhiều