+
Aa
-
like
comment

Sự thật thông tin nữ tình nguyện viên bị chủ trọ đuổi trong đêm ở Bình Dương

18/08/2021 10:11

Chính quyền thành phố Thuận An (Bình Dương) xác định, thông tin nữ tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch COVID-19 bị đuổi khỏi phòng trọ trong đêm được đăng tải trên mạng xã hội là sai sự thật.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một cô gái ở khu nhà trọ trong đêm tối kèm nội dung nói rằng đây là nữ tình nguyện viên bị chủ trọ đuổi đi vì không có tiền trả.

Chính quyền thành phố Thuận An bác thông tin nữ tình nguyện viên chống dịch COVID-19 bị đuổi ra khỏi phòng trọ giữa đêm. Trong ảnh là Công an phường Thuận Giao kiểm tra khu trọ, trao hỗ trợ và tuyên truyền phòng dịch – Ảnh: Công an phường Thuận Giao cung cấp.

Liên quan đến sự việc này, ngày 18/8, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương), cho biết, địa phương đang làm việc với các đương sự đăng tải thông tin nữ tình nguyện viên hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 ra khỏi phòng trọ ở phường Thuận Giao trong đêm vì nợ tiền phòng quá hạn.

Theo ông Tâm, đây là thông tin không đúng sự thật được đăng tải trên mạng xã hội Facebook gây bức xúc dư luận.

Sau khi thông tin phát tán trên mạng, ngày 17/8, UBND phường Thuận Giao, thành phố Thuận An đã làm việc với các đương sự liên quan.

Thông tin nữ tình nguyện viên bị chủ trọ đuổi trong đêm ở Bình Dương là sai sự thật

Theo ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, qua làm việc xác định đương sự liên quan đến vụ việc là em B.T.K.S (21 tuổi, đang tham gia đội tình nguyện lấy mẫu trên diện rộng ở địa bàn phường Thuận Giao).

B.T.K.S cùng bạn của mình ở phòng trọ tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thành phố Thuận An từ tháng 2.

Vào lúc 22h20 đêm 16/8, B.T.K.S đi tham gia tình nguyện về phòng trọ nhưng bị chủ trọ khóa cửa. B.T.K.S kêu chủ trọ mở cửa, nhưng chủ trọ không nghe nên B.T.K.S gọi cho bạn lấy gối, mền qua nhà trọ cũ ở nhờ. B.T.K.S nhờ bạn chung phòng chụp hình ảnh bị đuổi ra khỏi phòng và đăng trên mạng. Sau đó các trang mạng đã copy đăng tải lại.

Qua làm việc với những người sống chung cùng nhà trọ cung cấp thì bà N.T.H (chủ trọ) không có đuổi B.T.K.S ra khỏi phòng trọ do tham gia tình nguyện. Hiện tại bạn của B.T.K.S vẫn ở phòng trọ.

Về đời sống của người lao động trên địa bàn phường Thuận Giao – nơi nữ tình nguyện viên sinh sống trong những ngày giãn cách xã hội, ông Lý Bình Sơn – Chủ tịch UBND phường Thuận Giao cho biết, phường đã thành lập đội phản ứng nhanh để tiếp nhận thông tin về y tế, an sinh xã hội. Khi người dân cần gọi điện đến phường hoặc tổng đài 1022, đội phản ứng nhanh sẽ cắt cử lực lượng lập tức hỗ trợ người dân.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều