+
Aa
-
like
comment

Sự thật thông tin “một nữ luật sư tham gia vụ án Đồng Tâm nhảy cầu tự tử”

Hạ Trắng - 08/09/2020 22:16

Trong chiều 8/9, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng một nữ luật sư tên Phạm Thị Hồng Thêu có tham gia bào chữa trong vụ án Đồng Tâm, đã nhảy cầu tự tử.

Hình ảnh luật sư Phạm Thị Hồng Thêu và bài đăng trên trang cá nhân.

Trên trang facebook cá nhân mang tên “Luật Sư Phạm Thêu”, người này cũng đăng tải thông tin đang “trợ giúp pháp lý cho Dân oan Đồng Tâm”.

Thông tin trên FB “Luật sư Phạm Thêu” là tin giả.

Tuy nhiên, theo danh sách các luật sư tham gia tố tụng, bào chữa cho 29 bị can trong vụ án Đồng Tâm mà chúng tôi có được thì không có tên Luật sư Phạm Thị Hồng Thêu.

Một nguồn tin từ thân nhân của 29 bị can trong vụ án cũng chia sẻ rằng: Không có luật sư nào có tên “Phạm Thị Hồng Thêu” tham gia bào chữa hay trợ giúp pháp lý trong vụ việc này.

Danh sách luật sư bào chữa trong vụ án Lê Đình Kình không có luật sư Thêu.

Một số người đã liên lạc với gia đình luật sư Thêu và được biết gia đình tìm thấy xe máy để lại bên đường và đã báo chính quyền địa phương, nhưng chưa xác nhận Thêu đã chết.

Dù chưa xác nhận được luật sư Thêu đã chết hay chưa, nhưng có thể xác nhận luật sư Thêu ““tham gia bào chữa trong vụ án Đồng Tâm” là tin giả.

Hiện này, phiên tòa xét xử vụ án Đồng Tâm vẫn đang diễn ra, xoay quanh đó cũng có vô vàn thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng và những luận điệu xuyên tạc tắng trợn nhằm gây cản trở công tác xét xử, chống phá chính quyền, làm hoang mang dư luận. Chính vì vậy, mong rằng người dân sẽ tỉnh táo, xem xét thông tin và chọn lọc, tránh trường hợp bị dắt mũi, kích động rồi chia sẻ thông tin không đúng.

Hạ Trắng 

Bài mới
Đọc nhiều