+
Aa
-
like
comment

Sự thật thông tin giả danh nhà sư bắt cóc 3 học sinh ở Kiên Giang

09/09/2019 21:19

Phát hiện người lạ mặt đưa 3 học sinh lên ô tô, nhiều người tưởng đây là vụ giả danh nhà sư để bắt cóc trẻ em nên chụp hình rồi đăng lên mạng xã hội Facebook.

Ngày 9/9, ông Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan chức năng vừa có buổi làm việc để nhắc nhở đối với nhà sư tên T.V.T. (SN 1977, đang tu tại một ngôi chùa ở An Giang).

Su that thong tin gia danh nha su bat coc 3 hoc sinh o Kien Giang hinh anh 1
3 học sinh (từ phải qua) lên xe cho sư T. chở đi.

Trước đây, gia đình của em N.N.V.A (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Đ.L. ,thuộc xã Thanh Đông, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) từng vài lần dẫn nữ sinh này đi viếng ngôi chùa (nơi sư T. đang tu). Tại đây, em A. có làm quen và xin số điện thoại của nhà sư T.

Sau đó, em A. rủ 4 bạn học cùng lớp đi tham quan ngôi chùa nói trên trong 2 ngày nghỉ học cuối tuần nhưng không xin phép gia đình. Em A. gọi điện thoại nhờ sư T. chạy xe ô tô 7 chỗ đến chờ rước tại khu vực gần cổng trường.

Khoảng hơn 16h ngày 6/9, khi cả nhóm chuẩn bị lên xe thì có 2 học sinh đổi ý không đi vì sợ bị kẻ gian giả danh nhà sư đến bắt cóc. Hai em này bỏ chạy về báo với gia đình của các bạn còn lại.

Bên cạnh đó, khi phát hiện có người lạ mặt đưa những học sinh này lên xe chở đi, nhiều người dân tưởng đây là vụ giả danh nhà sư để bắt cóc trẻ em nên chụp hình rồi đăng lên mạng xã hội Facebook, làm hoang mang dư luận. Gia đình em A. sau đó gọi điện thoại cho sư T. và yêu cầu vị sư này quay trở lại, giao các em học sinh cho gia đình.

Theo Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, cơ quan chức năng ở huyện làm rõ về nhân thân, lai lịch của sư T. và xác định người này là nhà sư thật. Sau đó, cơ quan chức năng chỉ làm công tác giáo dục nhắc nhở vị sư này.

THANH TIẾN/VTC News

Bài mới
Đọc nhiều