+
Aa
-
like
comment

Sự thật “tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung xuất hiện gần khu vực đối đầu với Trung Quốc”

18/08/2019 20:51

Bắt nguồn từ việc tín hiệu “VNPS Quang Trung” xuất hiện sát nhóm tàu khảo sát Trung Quốc trên bản đồ vệ tinh. Nhiều người đã đồn đoán tàu hộ vệ Quang Trung xuất hiện gần khu vực đối đầu với Trung Quốc. Rất tiếc đây chỉ là sự cố trong hệ thống nhận diện tự động (AIS) của tàu biển. tau-hai-canh-3901-cua-trung-quocVề thông tin tình hình Việt Nam đối đầu Trung Quốc ở gần bãi Tư Chính, chúng tôi xin thông tin cụ thể như sau:

Thông tin Việt Nam điều tàu hộ vệ Quang Trung (FFG-016) ra đối đầu là SAI HOÀN TOÀN, bắt nguồn từ việc tín hiệu “VNPS Quang Trung” xuất hiện sát nhóm tàu khảo sát Trung Quốc trên bản đồ vệ tinh. Rất tiếc đây là sự cố trong hệ thống nhận diện tự động (AIS) của tàu biển.

Tàu hộ vệ Quang Trung chắc chắn KHÔNG xuất hiện tại khu vực đối đầu với Trung Quốc. Cái này chúng tôi đã thông báo từ tối 16/8 sau khi phát hiện vấn đề với AIS, nhưng có vẻ mấy chuyên gia Tây ngồi soi bản đồ lại mắc sai lầm.

Vì sao ư? Hãy xem phân tích dưới đây.

Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung là loại tàu hiện đại, có khả năng tàng hình. Không biết các chuyên gia vô tình hay hữu ý. Tàu chiến mà vị trí lúc nào cũng công khai ra thì bí mật quân sự là trò hề sao? Một chiếc tàu chiến cỡ khoảng 350 triệu đô la dễ dàng định vị thế sao?

Dùng hệ thống định vị miễn phí trên mạng mà định vị được thì thế giới này tạo ra các loại tàu chiến tàng hình để làm gì?

Các bạn còn nhớ chuyện tàu chiến và tàu ngầm của Mỹ bất ngờ nổi lên sát bờ biển Trung Quốc cách đây không lâu không? Hay vụ tàu NATO trên biển Đen mà định vị hiển thị là nó đang ở trên đất liền?

Tàu Hải quân mà làm như hàng, tàu cá vậy sao?. Dễ tìm vậy thì cần gì các nước phải liên tục nâng cấp hệ thống cảnh báo sớm? Lên luôn mạng của mấy ông miễn phí download toạ độ cho rẻ, đỡ tốn công.

Cái ứng dụng (App) giá 5$ mà theo dõi được tàu chiến thì khả năng hệ thống rada quân sự vô tích sự hết rùi?. Các ứng dụng này có thể theo dõi được tàu chiến, miễn là tàu chiến bật AIS. Còn tàu chiến chủ động tắt thì xin lỗi, app 50$ hay 500$ cũng vô ích.

Chuyện các nước tạo ra các tàu sắt tương đương, máy bay tương đương để làm giả, nghi binh kiểu như kế “thuyền cỏ mượn cung” thoát ẩn thoát hiện, chạy lòng vòng xung quanh khiến cho đối phương ăn không ngon ngủ không yên để làm gì?

Tại sao không nghĩ ai đó đang cố tình phát tín hiệu làm sai lệch định vị tàu để vừa thử nghiệm tác chiến trong chiến đấu thật, vừa thử phản ứng của Trung Quốc và thế giới xem sao.

Chưa kể ai đó cầm cục định vị của Tàu hoàng đế Quang Trung mang lên tàu cá và ôm phản lao ra Tư Chính thì ai mà biết được Quang Trung với Nguyễn Huệ là 2 anh em ! Thực ra thì tàu Quang Trung thì vẫn ở nhà, nhưng tàu Nguyễn Huệ thì lại ra đó rồi ? Thế nên mấy ông mới nhầm lẫn nghiêm trọng?

Hoàng đế Quang Trung cứ thoắt ẩn thoắt hiện, làm các ông Tây hốt hoảng hoài. Theo lịch sử Hoàng đế Quang Trung có cuộc hành quân thần tốc, 20 vạn Quân Thanh chả kịp hoàng hồn, chạy tan tác

Không khéo mai mốt đẹp trời bọn giặc lại lu loa tao thấy tàu Quang Trung đang bơi và tập trận chung cùng bộ binh Vladimir Vostok, hay Haiiwai cũng nên. Trung Quốc lúc đó chỉ là rất quan ngại quan ngại!

    Tàu hộ vệ bắn tên lửa
Tàu hộ vệ bắn tên lửa

Hồi kháng chiến chống Mỹ cũng có chuyện như vậy, một sư đoàn chủ lực kéo toàn bộ bộ thu phát ra sóng Bắc để nghi binh, quân VNCH đinh ninh là sư đoàn này đã ra Bắc để phòng thủ, kỳ thực vẫn ém quân trong Nam chiến đấu. Sau đó lại còn có vụ mang cảm biến của VNCH rải xuống vứt tận gần biên giới Lào để nghi binh nữa.

Mấy bố công binh nhà ta đi làm đường Trường Sơn cứ lấy cảm biến của hàng rào Macrama rồi vất vô những chỗ khó ăn. Máy bay Mỹ cứ thế thả bomb san phẳng khúc đó. Vậy là mấy ông công binh mở đường khỏi mất sức mà làm.

Lúc đó trên dãy Trường Sơn có bọn OV-10 lượn lờ để thu tín hiệu, tuyệt nhiên bộ đội ta không bao giờ bắn loại máy bay đó, dù cực kỳ dễ hạ, nhưng nếu bắn sẽ lộ vị trí.

Âu cũng là một bài học cho các chuyên gia, đó là đừng quá tin vào dữ liệu định vị vệ tinh và bộ thu phát tín hiệu nhận diện tự động. Những cái đó lúc nào cũng có thể xảy ra sai số hoặc nhầm lẫn, dù là vô tình hay cố ý. Quan trọng nhất trong việc theo dõi diễn biến vẫn là những gì trực tiếp tại thực địa.

Ngoài ra, mấy trò cài mã AIS linh tinh thì Cánh Cò lạ gì nữa đâu, chả theo quy định nào, muốn biết hãy hỏi các bác ngư dân của ta ấy. Có lần anh em chiến sĩ ta thấy tàu phát tín hiệu mã AIS Trung Quốc, bơi ra kiểm tra thì ra là tàu cá ngư dân nhà mình. Rất nhiều tàu cá ngư dân Việt Nam mua và sử dụng máy AIS Trung Quốc. Tin mấy vụ này thì có mà luộc thóc giống.

68831843_23439214

2. Đối đầu xảy ra GẦN bãi Tư Chính (gần mang tính tương đối), chứ không tranh chấp Ở bãi Tư Chính.

Bãi Tư Chính hoàn toàn thuộc chủ quyền của Việt Nam và không phải khu vực tranh chấp. Đám nghệ ít sĩ nhiều không hiểu hoặc cố tình không hiểu đã đành, mấy trang cờ đỏ với hóng hớt thông tin cũng ra rả theo cái luận điệu này thì chả khác gì tự bắn vào lưng cán bộ chiến sĩ ngoài khơi, phục vụ đắc lực cho âm mưu “biến nơi không tranh chấp thành có tranh chấp” của Trung Quốc.

3. Tình hình rất căng thẳng nhưng luôn trong tầm kiểm soát của Việt Nam.

Việt Nam luôn khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều