+
Aa
-
like
comment

Sự thật phía sau lời kêu gọi biểu tình “phản đối Trung Quốc” của Việt Tân

Thế Khoa - 23/04/2020 09:00

Vậy là sau nhiều bài phân tích, bình luận theo hướng xuyên tạc hòng làm nóng vấn đề biển Đông, thổi phồng nguy cơ Trung Quốc xâm chiếm chủ quyền Việt Nam hòng kích động lòng yêu nước của người dân, thì cuối cùng trang Việt Tân cũng đã lòi đuôi cáo. Mới đây, trang Việt Tân đăng tải hình ảnh một người đứng trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội với biểu ngữ: “Hoàng Sa Trường Sa belong to Việt Nam”, nhằm kêu gọi người dân xuống đường biểu tình.

Trong lúc dịch bệnh, Hà Nội đang ở trong nhóm nguy cơ lây nhiễm cao, đang thực hiện giãn cách xã hội, vậy mà lại có kẻ ra đường cầm biểu ngữ kích động người dân biểu tình thế này đây? Mọi người thử nghĩ mà xem, liệu biểu tình có giải quyết được vấn đề, Trung Quốc sẽ thôi không ngang ngược xâm chiếm chủ quyền Việt Nam nữa hay không? Sẽ chẳng có lợi ích gì khi nghe theo những kẻ “đâm bị thóc, chọc bị gạo” đó, thậm chí là sẽ dính bẫy gây hấn của Trung Quốc nữa.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên gã hàng xóm gây hấn ngoài biển Đông hòng khiến người dân kích động, để từ đó dẫn tới bạo loạn, mất trật tự xã hội. Lúc đó Trung Quốc cười nhạo vào sự thiếu tỉnh táo của chúng ta, bởi đất nước lâm vào thế nguy khó, gây thiệt hại về kinh tế, đe dọa trực tiếp đến “miếng cơm, manh áo” của chính người dân khi nhiều tập đoàn, doanh nghiệp sẽ kéo nhau ra đi vì sợ hãi. Và điều này đang được chính những kẻ nhân danh “dân chủ, yêu nước” như Việt Tân “nối giáo cho giặc” ngoài biển hòng đạt được ý đồ mà chúng giăng ra.

 

Thời gian qua, chúng ta kiên trì đấu tranh bằng biện pháp hoà bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế. Việt Nam đã trao công hàm, tố cáo Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc, được bè bạn năm châu ủng hộ. Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của đất nước còn Trung Quốc thì không. Có thể thấy, cả một bộ máy ngoại giao đang phải hoạt động tối đa trên mọi bình diện, cả công khai lẫn bí mật để đấu trí với Trung Quốc. Lực lượng chấp pháp, các chiến sĩ của chúng ta giờ còn đang đứng mũi chịu sào, biểu thị thái độ ở ngoài biển thì người dân yêu nước ở trong đất liền cũng lo lắng là chuyện hết sức bình thường.

Thế nhưng, mọi người hãy chọn cách đồng lòng cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh, tinh thần cho các chiến sỹ để họ vững tâm ứng phó và chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển. Đất liền có bình yên, vững chắc thì ngoài kia, tiền tuyến mới an tâm bảo vệ từng tấc đất của tổ quốc. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, chúng ta không nên nghe theo một bộ phận “đục nước béo cò” để gây thế khó cho Chính phủ. Vì một mặt các lãnh đạo phải nghĩ kế đối phó với Trung Quốc; lại phải lo chống dịch, khôi phục kinh tế sau đại dịch, để tăng cường tiềm lực quốc phòng. Mặt khác lại phải đề phòng, cảnh giác với những vụ kêu gọi biểu tình gây mất an ninh trật tự có thể xảy ra.

Những hô hào sáo rỗng, những hành động quá khích không mang lại ích lợi gì trong lúc đất nước căng sức vừa chống dịch bệnh vừa đối phó với Trung Quốc ngoài biển Đông. Sẽ chẳng có lợi ích gì khi nghe theo những kẻ chống phá, tạo thế “nội công ngoại kích”, làm tình hình đất nước trở nên căng thẳng hơn. Vì vậy, mọi người hãy yêu nước bằng cả con tim và trí óc, tuân thủ pháp luật, đừng để các đối tượng phản động, lợi dụng kích động, tiếp tay cho kẻ địch chống phá đất nước!

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều