+
Aa
-
like
comment

Sự thật ông Biden nghèo khổ, phải mượn tiền của ông Obama để chữa bệnh cho con

09/11/2020 16:20

Mạng xã hội lan truyền câu chuyện, ông Biden nghèo đến mức phải bán nhà để chữa bệnh cho cậu cả bị ung thư. Đến nỗi, cựu Tổng thống Obama phải khẩn khoản khuyên ông Biden đừng bán nhà và hãy lấy tiền của ông Obama để chữa trị cho con. Tuy nhiên, thực chất, thì Tổng thống Mỹ tương lai Joe Biden sở hữu nhà đất trên khắp nước Mỹ.

Trong cuốn tự truyện Promises to Keep, Tổng thống tương lai của nước Mỹ Joe Biden tiết lộ: “Ngay từ khi học trung học, tôi đã bị bất động sản quyến rũ”. Ông bắt đầu đầu tư bất động sản khi mới ngoài 20 tuổi. Ông Joe Biden từng tự gọi mình là “một trong những thành viên nghèo nhất của Quốc hội” khi kể lại câu chuyện lớn lên cùng người cha gặp nhiều khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, ông cũng sở hữu nhiều bất động sản trên khắp nước Mỹ.

Hiện tại, ông Biden đã là một triệu phú. Theo tạp chí Forbes, ông Biden và vợ sở hữu khối tài sản khoảng 9 triệu USD. Một phần nguồn thu của ông Biden đến từ lương thượng nghị sĩ và tiền bản quyền tự truyện. Khoảng 4 triệu USD đến từ các bất động sản của ông và gia đình.

Thử điểm qua đôi căn:

Ngôi nhà hiện tại của Biden nằm ở Greenville, Delaware, vùng ngoại ô Wilmington. Ông mua bất động sản rộng hơn 636m2 này năm 1996 với giá 350.000 USD. Hiện, căn nhà này có giá trị khoảng 1 triệu USD.

Khi còn là phó tổng thống, ông Joe Biden cho cơ quan mật vụ thuê căn nhà với giá 2.200 USD và muốn bán nó khi con trai Beau mắc bệnh ung thư não để có tiền điều trị. Tổng thống Barack Obama đã thuyết phục không nên và đề nghị cho ông Biden vay tiền.

Năm 1974, ông Joe Biden mua một biệt thự ở Tony Greenville với giá 185.000 USD. Năm 1996, ông bán lại bất động sản này với giá 1,2 triệu USD.

Mùa hè năm 2017, ông Biden tậu một ngôi nhà trên bờ biển Delaware với giá 2,7 triệu USD. Ngôi nhà 3 tầng có 6 phòng ngủ, sân vườn thoáng đãng với đầy đủ tiện nghi.

Cuối năm 2017, ông Biden thuê một ngôi nhà ở McLean, Virginia, vùng ngoại ô cao cấp bên ngoài thủ đô Washington DC. Ngôi nhà có diện tích hơn 1.100 m2 với 5 phòng ngủ và 10 phòng tắm. Ngôi nhà được miêu tả như một Nhà Trắng thu nhỏ, nằm ẩn mình trên một khu đất nhiều cây cối.

Công ty bất động sản Zillow ước tính giá thuê của căn nhà lên đến 19.000 USD mỗi tháng. Và còn một cơ số nhà nữa, chưa tính hết.

Nguyễn Thị Lý

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều