+
Aa
-
like
comment

Sự thật những bức ảnh “hiện trường nơi Lê Đình Kình tử vong” 

Ái Dân - 20/01/2020 16:40

Mạng xã hội Facebook những ngày qua xuất hiện một số hình ảnh được dẫn dắt là hiện trường đẫm máu nơi Lê Đình Kình tử vong, kèm theo đó là những lời bình của những người đăng tải, mỗi người tiếp tay một tí thêm muối dặm ớt hòng dẫn dụ dư luận về cái gọi là “bằng chứng xác thực nhất về vụ giết người của nhóm Công an”. Nhìn những bức hình với hiện trường ngổn ngang là máu, đồ đạc xáo trộn, lẽ thường tình người “tiếp nhận” sẽ cảm thấy bức xúc, căm phẫn. Vậy nhưng, sự thật có như những gì mà ai đó đã đăng tải?

Hình ảnh được các đối tượng loan tải và rêu rao với các luận điệu công kích, bịa đặt nhanh chóng bị bóc mẽ

Không tốn quá nhiều thời gian, chỉ vài thao tác đơn giản trên công cụ tìm kiếm Google đã có thể lần tìm ra, toàn bộ hình ảnh và video về nội dung trên được khởi phát từ FB có tên “Trịnh Bá Tư” đăng tải lúc 7h49 sáng ngày 18/01/2020. Theo đó, FB này rêu rao rằng đây là hình ảnh “Lê Đình Kình bị giết hại trong phòng ngủ, nhà cửa bị phá tan hoang…”. Từ đó, y kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ bài đăng của mình để “cứu giúp người dân Đồng Tâm bị bức hại”. Lẽ dĩ nhiên, quạ gọi thì lũ kền kền liền nhảy xô tới. Rất nhanh chóng sau đó, bài chia sẻ trên được các trang, tổ chức, cá nhân đầu tàu trong giới hô hào “đấu tranh dân chủ” như: Thoibao.de; Việt Tân; Nhật ký yêu nước; RFA; RFI; Chantroimoimedia; Bauxite Việt Nam;… loan tải, chia sẻ.

Sự thật thì, những bức ảnh “hiện trường” trên thực chất là loạt ảnh được “đào mộ” từ cách đây 8 năm về trước. Khi đó, những bức ảnh này có một kịch bản khác nói về Nghệ sĩ Kim Chi.

Những bức ảnh “hiện trường” trên thực chất là loạt ảnh được “đào mộ” từ cách đây 8 năm về trước.

Chưa kể, ai cũng biết, biên đạo của bản tin “đào mộ” trên, Trịnh Bá Tư không ai khác chính là con trai của vợ chồng “đại gia dân oan” Trịnh Bá Khiêm và Cấn Thị Thêu. Cặp vợ chồng giả dạng “dân oan” nổi đình nổi đám thường xuyên cầm đầu đám “dân oan” đi khiếu kiện gây rối an ninh và trật tự an toàn xã hội, đang trong nhà lao đếm ruồi đếm kiến. Được sinh ra trong một gia đình có bề dày truyền thống kiếm ăn bằng việc dụ dỗ và biến những người dân rất đỗi bình thường trở thành “dân oan” thì việc Trịnh Bá Tư đi theo con đường của bố mẹ cũng không có gì lạ. Chắc cũng bởi vậy mà, thời gian qua y liên tục có những phát ngôn ngông cuồng coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Hà Nội.

Đặc biệt, trong vụ việc tranh chấp đất đai tại thôn Hoành xã Đồng Tâm, Trịnh Bá Tư đã nhanh chóng đánh hơi thấy mùi lợi nhuận. Trịnh Bá Tư sốt sắng về Đồng Tâm quay phim chụp ảnh hòng lấy le đầu tiên với đám báo chí, truyền thông chống phá chế độ. Cũng từ đây, Bá Tư tranh thủ dàn dựng những clip trả lời phỏng vấn kiểu giấu mặt, tranh thủ kích động bà con nhân dân khiếu nại theo hướng bạo động, chống đối chính quyền. Tuy nhiên, dù cho Trịnh Bá Tư và đồng đảng của Y có trăm phương ngàn kế bóp méo, xuyên tạc bản chất của vụ việc, đánh lừa những người thiếu thông tin từ đó kích động các hoạt động chống đối khác, thì cũng không thể che lấp đi được sự thật. Trước sau gì tất cả những chiêu trò, thủ đoạn ấy cũng bị phơi trần trước ánh sáng công luận. Những bức ảnh bị bóc mẽ trên là minh chứng rõ ràng và đanh thép nhất cho thấy: Dù cho các đối tượng có trăm mưu ngàn thủ đoạn xuyên tạc bản chất vụ việc ở Đồng Tâm thì sự thật vẫn chỉ có một mà thôi…

Ái Dân 

Bài mới
Đọc nhiều