+
Aa
-
like
comment

Sự thật nhà chức trách Anh đến các gia đình ở Hà Tĩnh nghi có người gặp nạn

28/10/2019 22:15

Lãnh đạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phủ nhận thông tin nhà chức trách Anh đến gặp các gia đình nghi có người thân gặp nạn.

Chiều 28/10, trả lời VTC News, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phủ nhận thông tin cho rằng nhà chức trách Anh đến làm việc với gia đình nghi có người nhà gặp nạn trong vụ 39 người chết trong container.

“Không có chuyện đó, đây là vụ việc gây chấn động thế giới nên các cơ quan báo chí quốc tế đến đưa tin, chứ không phải đại diện nhà chức trách Anh đến làm việc”, ông Cường nói.

Theo lãnh đạo huyện Can Lộc, về nguyên tắc, để xác minh thân nhân thì phải giám định ADN hoặc vân tay, nên địa phương chưa thể công bố thêm thông tin khác.

Su that nha chuc trach Anh den cac gia dinh o Ha Tinh nghi co nguoi gap nan hinh anh 2
Các phóng viên quốc tế đến các nhà có người thân mất liên lạc để đưa tin.

“Ban đầu một số gia đình giấu nhưng chúng tôi đề nghị, nếu có con cái đi sang Anh dịp 22/10 mà đến nay không liên lạc được thì phải làm đơn trình báo. Bởi đây là cơ sở pháp lý để cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết vụ việc sớm nhất có thể”, lãnh đạo huyện Can Lộc nói.

“Đây chính là quyền lợi cho bà con trong bảo hộ công dân. Nếu con mình không nằm trong 39 người bị nạn ở Anh thì càng tốt. Còn nếu không may có chuyện đó thì bà con nên cung cấp thông tin để giới chức hai nước phối hợp”, ông Cường chia sẻ.

Nhiều ngày qua, các cơ quan thông tấn nước ngoài đến các gia đình nghi có nạn nhân gặp nạn ở Anh tìm hiểu và đưa tin, khiến một số người hiểu nhầm đó là nhà chức trách Anh.

Hiện Hà Tĩnh có 10 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân ở châu Âu trong nhiều ngày. Trong đó, gia đình anh Nguyễn Huy Hùng (15 tuổi, quê ở huyện Nghi Xuân) mất liên lạc từ ngày 22/9 khi anh trên đường đi sang Anh. Anh Bùi Thái Thắng (quê ở Phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) cũng mất liên lạc với gia đình.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lấy mẫu tóc, mẫu máu của các gia đình có trình báo thân nhân mất tích để giám định ADN, dùng làm căn cứ xác định nhân thân người bị nạn trong vụ việc.

Su that nha chuc trach Anh den cac gia dinh o Ha Tinh nghi co nguoi gap nan hinh anh 1
Bố mẹ của Phạm Thị  Trà My  (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) đau xót vì thương nhớ con.

Huyện Can Lộc có 5 người ở xã Thiên Lộc được gia đình thông báo mất liên lạc là: Trần Mạnh Hùng (SN 1982, trú xóm Hồng Tân); Trần Khánh Thọ (SN 2001, thôn Trung Hải); Võ Nhân Du (SN 2000); Võ Văn Linh (SN 1993, cùng trú xóm Trường Lộc); Nguyễn Văn Nhân (SN 1986, trú thôn Đông Nam).

Tại xã Thanh Lộc có gia đình ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc) thông báo con trai là Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) mất liên lạc nhiều ngày qua khi đang qua Anh làm việc. Phạm Thị Trà My (27 tuổi, thị trấn Nghèn, Can Lộc) cũng trong tình huống tương tự.

Tính đến 16h ngày 28/10, tỉnh Nghệ An có 14 gia đình, Hà Tĩnh có 10 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân khi đi sang nước Anh.

Vén màn bí mật những thương vụ đưa người Việt vượt biên sang Anh

(Theo VTC News)

Bài mới
Đọc nhiều